Quảng cáo

Chấm dứt tranh cãi về đẳng cấp giữa Messi và Ronaldo

Thứ năm, 11/06/2020 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Theo các dữ liệu nghiên cứu đến từ đại học Leuven của Bỉ, Lionel Messi là cầu thủ vượt trội hơn về mọi mặt so với Cristiano Ronaldo.

Mới đây, đại học Leuven của Bỉ kết hợp cùng công ty dữ liệu Hà Lan SciSports sử dụng công nghệ Big Data để nghiên cứu và phân tích tầm ảnh hưởng của các cầu thủ với lối chơi chung. Sau khi phân tích mọi hoạt động trên sân của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong các mùa giải từ 2013 đến 2018, kết quả đưa ra cho thấy siêu sao người Argentina vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Cụ thể, Messi được chấm 1.21 điểm, trong khi con số của Ronaldo là 0.61, bằng một nửa Messi. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn đến như vậy là bởi Messi luôn sở hữu số đường kiến tạo, rê bóng hay chuyền bóng chính xác ấn tượng hơn nhiều so với Ronaldo. Duy nhất chỉ có số lượng bàn thắng giữa hai siêu sao này là không cách biệt nhau nhiều.

ronaldo

Trước đó, tờ Givemesport cũng có bài so sánh chi tiết về điểm số mỗi mùa giải giữa hai siêu sao này trong 10 năm gần nhất. Kết quả từ Whoscored cho tỷ số 9,5 - 0,5 nghiêng về Lionel Messi, đồng nghĩa với việc Messi được chấm điểm cao hơn Ronaldo trong 9 mùa bóng. Mùa giải duy nhất hai siêu sao này có điểm trung bình bằng nhau là mùa 2013/14.

Xét về số danh hiệu cá nhân, Messi cũng đang tạm dẫn trước Ronaldo khi đã 6 lần giành Quả bóng vàng, so với con số 5 của đối thủ.

>>> 'Messi là cầu thủ duy nhất có thể theo kịp Ronaldo béo'

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo Real Madrid Juventus Barca so sánh Messi và Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT