'Cao thủ Hồng Kông' đóng phim cùng Lý Tiểu Long đại bại ở Sài Gòn sau 15 giây

Thứ năm, 02/04/2020 07:27 AM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện giao lưu võ thuật diễn ra ở Sài Gòn năm 1974, có một "cao thủ võ Hồng Kông" từng tham gia đóng phim cùng Lý Tiểu Long đã thảm bại chỉ sau 15 giây.

VIDEO: Lý Tiểu Long đánh bại cao thủ Karatedo tại Mỹ (Nguồn: YouTube)

Theo chia sẻ của HLV võ cổ truyền Đinh Trinh Chương với báo điện tử Tổ Quốc, tại sự kiện giao lưu võ thuật với đoàn võ sĩ Hồng Kông năm 1974, sư phụ của anh là võ sư Xuân Thịnh đã tạo nên chiến thắng đầy chóng vánh trước một cao thủ chỉ sau đúng 15 giây.

"Thầy Xuân Thịnh từng là nhà vô địch quyền tự do tại Sài Gòn trước năm 1975 và là một trong những võ sĩ của Việt Nam từng tham dự kỳ võ đài năm 1974 với các võ sĩ của Hồng Kông.

Chính ở kỳ võ đài năm đó, thầy tôi (võ sư Xuân Thịnh) đã hạ đo ván võ sĩ Ngũ Chí Cường của Hồng Kông bằng cú bàng long cước rất nhanh, mạnh và chuẩn xác khi hiệp 1 mới trôi được 15 giây.

Hong  Kong

Tại nhà của thầy Xuân Thịnh ở Biên Hòa, Đồng Nai vẫn còn lưu lại tấm HCV và những hình ảnh liên quan tới giải đấu năm đó. Tiếc rằng hiện tại thầy Xuân Thịnh lại đang định cư tại Mỹ.

Thầy Xuân Thịnh cùng Xuân Liễu, Xuân Thu và Xuân Thanh đều là học trò của võ sư Xuân Bình phái Thiếu Lâm Bắc Phái. Việc thầy tôi từng hạ võ sĩ Hồng Kông là hoàn toàn chính xác và điều đó đã được nhiều võ sư lớn tuổi ở miền Nam công nhận", chuyên trang Trí Thức Trẻ dẫn lời của võ sư Đinh Trinh Chương.

Kỳ võ đài tại Sài Gòn khi ấy thực sự là một sự kiện lớn, được gọi bằng cái tên "Đại hội võ đài quốc tế Hồng Kông - Việt Nam". Theo tiết lộ của võ sư Võ Ngọc Thi ở Võ đường Tinh Anh - môn phái Võ Lâm Đạo Việt Nam, các võ sư được Hồng Kông cử sang Việt Nam khi ấy đều là những người có tên tuổi, thậm chí nhiều người trong số đó từng tham gia đóng phim cùng huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Hong Kong

Hong Kong

Giá vé để theo dõi "Đại hội võ đài quốc tế Hồng Kông - Việt Nam" tại Sài Gòn khi ấy cũng thuộc loại "cắt cổ". 600-3000 đồng là số tiền mà khán giả phải bỏ ra để trực tiếp chứng kiến sự kiện ấy, mà theo như lời kể của người cùng thời, 450 đồng khi đó đã mua được 1 chỉ vàng.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý tiểu long võ thuật Hồng Kông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT