Sư đệ Lý Tiểu Long và 8 'cao thủ Hồng Kông' từng thảm bại ở Việt Nam

Thứ hai, 30/03/2020 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Võ sư Hồ Tường đã có những chia sẻ về sự kiện giao lưu võ thuật nổi tiếng giữa 10 cao thủ Hồng Kông và các võ sĩ ưu tú của Việt Nam.

Trước năm 1975, không khí giao lưu võ thuật tại Sài Gòn diễn ra rất sôi động. Tổng cuộc Quyền thuật Việt Nam khi ấy thường xuyên mời các cao thủ võ học từ Trung Quốc, Hồng Kông (TQ), Thái Lan, Lào... để sang giao lưu với các võ sĩ Việt Nam.

Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất diễn ra vào năm 1972, Tổng cuộc Quyền thuật Việt Nam đã mời 10 nhà vô địch ở nhiều hạng cân khác nhau của Hồng Kông đến giao đấu tại võ đài Chợ Lớn. Trong đó có sự góp mặt của Tiểu Lâm Vúc, học trò của đại sư Diệp Vấn và gọi huyền thoại Lý Tiểu Long là sư huynh.

su de ly tieu lông

Theo lời kể của võ sư Hồ Tường, khi ấy Sài Gòn đang ngập tràn các bộ phim võ thuật của Hồng Kông. Do đó, sự kiện võ thuật này được công chúng hết sức chờ đợi. Một chiến dịch quảng cáo quy mô cũng được ban tổ chức vạch ra với khẩu hiệu : "Võ sĩ Hồng Kông sẽ đại náo Chợ Lớn".

Về phía Tổng cuộc Quyền thuật Việt Nam, họ cũng lựa chọn rất kỹ càng và tìm ra được 10 võ sĩ thuộc hàng quái kiệt của làng võ Việt Nam. Dù không có nhiều tiếng tăm như 10 cao thủ Hồng Kông, nhưng những võ sĩ này đã thể hiện sự tự tin và bản lĩnh thi đấu không tưởng.

Màn so tài đầu tiên diễn ra giữa võ sĩ Trần Cường và một nhà vô địch Hồng Kông cùng hạng cân. Do trên khán đài có tới 80% khán giả là người Hoa nên tay đấm đến từ Hồng Kông thi đấu rất hưng phấn và áp đảo võ sư họ Trần. Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về võ sĩ Hồng Kông.

su de ly tieu long

Tuy nhiên, đó cũng là chiến thắng duy nhất mà đoàn Hồng Kông có được trong lần kỳ đài hôm ấy. Cả 9 trận đấu sau, các đại diện của làng võ Việt Nam đều thắng áp đảo các đối thủ của mình. Ngay cả sư đệ của Lý Tiểu Long, Tiểu Lâm Vúc cũng bị cao thủ Thạch Sơn hạ đo ván ngay ở hiệp 2 với một cú ra chân cực hiểm.

Như vậy, phía Việt Nam đã giành chiến thắng trong 9 trên 10 trận đấu. Theo võ sư Hồ Tường thì sau lần giao lưu này, các võ sĩ Việt Nam mới nhận ra rằng võ thuật trong phim ảnh là dàn dựng, khác hoàn toàn với thực chiến trên võ đài.

>> Diệp Vấn dùng Vịnh Xuân Quyền hạ gục cao thủ Muay Thái

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật lý tiểu long vịnh xuân quyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT