Nguyễn Trần Duy Nhất hướng dẫn nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Với việc dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh, điều quan trọng nhất hiện tại chính nâng cao sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể.

Theo thông tin mới nhất của Bộ Y tế, số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus nCoV (hay còn gọi là COVID-19) tại Việt Nam đã nâng lên 148 ca. Những đối tượng có sức đề kháng yếu như người lớn tuổi, trẻ em hay những người có tiền sử bệnh lý gây suy giảm hệ miễn dịch chính là những đối tượng dễ mắc phải bệnh COVID-19 nhất. Để đối phó với dịch bệnh, mọi người nên hạn chế ra ngoài và tụ tập ở chỗ đông người, sử dụng khẩu trang chuyên dụng nếu phải đi ra ngoài. Liên hệ với cơ sở y tế gần nhất nếu có các biểu hiện đau đầu, ho, khó thở… để kiểm tra, luôn ăn chín uống sôi và giữ vệ sinh cơ thể.

Dịch COVID-19 cũng có ảnh hưởng rất lớn đến những người luyện tập võ thuật. Theo quyết định mới nhất của nhà nước, nhiều phòng gym và câu lạc bộ võ thuật ở khắp nước đã nhận được lệnh phải đóng cửa để hạn chế sự lây lan. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mọi người sẽ phải kết thúc việc luyện tập. Luyện tập tại nhà cũng là một bước rất quan trọng trong việc chủ động chống dịch dịch bệnh COVID-19.

Nguyễn Trần Duy Nhất – niềm tự hào của làng Muay Thái Việt Nam tại ONE Championship đã chia sẻ những “bí kíp” bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh căng thẳng: “Siêng năng chăm chỉ luyện tập thường xuyên để có một sức khỏe thật tốt, nó sẽ giúp mình có đề kháng mạnh chống lại tất cả dịch bệnh và đặc biệt là nguy cơ từ virus Corona.

Bên cạnh đó, lưu ý sử dụng khẩu trang khi ra ngoài để tự bảo vệ mình và người khác, rửa tay sau khi tiếp xúc và trong bữa ăn hàng ngày nên sử dụng thêm một ít tỏi để giúp tăng thêm đề kháng. Quan trọng nhất là mình phải có một sức khỏe thật tốt để chống lại các dịch bệnh.”

nguyễn trần duy nhất

Duy Nhất cũng đã có lời nhắn gửi đến tất cả mọi người trong lúc dịch bệnh đang lan nhanh: “Mùa dịch COVID-19 Duy Nhất mong rằng cá nhân mỗi người trong chúng ta thức chấp hành nghiêm sự chỉ định của chính phủ, bên cạnh đó đừng quên luyện tập thể thao tại nhà để tăng sức đề kháng,quan trọng nhất hãy loại bỏ những tin fake làm hoang mang không đúng sự thật,hãy sống bản lĩnh mạnh khỏe và tuân thủ.”

Để có thể tiếp tục luyện tập giữa dịch bệnh đang bùng phát, chúng ta nên lưu ý những điều gì trong việc luyện tập tại nhà?

Đảm bảo môi trường luyện tập sạch sẽ, thông thoáng: Theo khuyến cáo từ các cơ quan chức năng, virus Corona khó tồn tại và lây nhiễm trong không khí, vì vậy, chọn môi trường tự tập luyện thông thoáng là điều cần chú ý đầu tiên.

Hạn chế tối đa các hoạt động tập thể: Với thời gian ủ bệnh lên tới 14 ngày, trong thời gian này, người nhiễm virus hoàn toàn có thể lây lan ra cộng đồng mà không có bất kì triệu chứng nào của bệnh. Không chỉ COVID-19, trong thời gian đầu năm ở Việt Nam với thời tiết thay đổi thất thường, các bệnh liên quan tới đường hô hấp khác cũng là điều nên phòng tránh.

Vì không thể đến phòng tập, sử dụng tạ nhẹ tại nhà, nhảy dây, đánh gió, thực hiện các giáo trình tập online hoặc xin bài tập từ HLV là một lựa chọn an toàn và hiệu quả. Không có sự chỉ dẫn của huấn luyện viên, người tập cần khởi động làm nóng thật kỹ trước khi vào bài tập và thả lỏng cũng thật kỹ sau buổi tập để tránh chấn thương.

Các bài tập chính như nhảy dây, đánh gió, và các bài tập thể lực cần được phân ra theo hiệp. Một ngày 2 buổi tập: sáng và chiều.

Dưới đây là một ví dụ về bài tập mà Nguyễn Trần Duy Nhất đưa ra cho các học viên tự tập tại nhà:

1. Khởi động làm nóng: 10 phút.

2. Nhảy dây: 5 phút.

3. Đánh gió: 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Nghỉ giải lao giữa hiệp 1 phút.

4. Tập thể lực với tạ: 15 phút.

5. Ôn kỹ thuật thi đấu: 15 phút.

6. Tập thể lực cuối giờ: tập cơ bụng 200 cái, cơ cổ 100 cái, xà đơn 30 cái, hít đất 100 cái.

7. Chạy bộ 20 đến 30 phút.

8. Thả lỏng 10 phút.

Ngoài việc rèn luyện cơ thể và đảm bảo vệ sinh cá nhân, chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố tất yếu trong việc phòng chống dịch bệnh.

 vitamin

Chú trọng nhóm thực phẩm giàu vitamin: Tăng sức đề kháng thông qua thực phẩm, cụ thể là các loại hoa quả bổ sung vitamin hoặc các thực phẩm chức năng tăng cường đề kháng cũng là phương pháp phòng tránh tốt trước bệnh dịch.

Hiện tại, số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 ngày một gia tăng. Để đảm bảo sức khỏe tốt trước tình hình dịch bệnh, những lời khuyên trên sẽ giúp những ai vẫn muốn duy trì các hoạt động võ thuật và thể thao, lại vừa đảm bảo phòng tránh được những nguy cơ lây nhiễm tối đa.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trần Duy Nhất chống Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT