Các võ sĩ ONE Championship hướng dẫn luyện tập tại nhà mùa Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Với việc dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở luyện tập trên thế giới đã đóng cửa để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Hiểu rõ rằng việc tập thể dục để tăng cường sức khỏe và khả năng để kháng là điều rất quan trọng, các võ sĩ ONE Championship đã chia sẻ “bí kíp” luyện tập tại nhà của họ.

Dù hiểu rõ rằng việc cách ly và giữ khoảng cách để giảm thiểu sự lây truyền của COVID-19 là điều rất cần thiết, việc sở hữu thể chất và tinh thần tốt chính là chìa khóa để vượt qua đại dịch này. Sau đây sẽ là những lời khuyên bổ ích về việc luyện tập tại nhà từ các võ sĩ của ONE Championship.

Bibiano Fernandes – Vô địch ONE Bantamweight

“Tôi có phòng tập nhỏ tại nhà. Tôi chỉ cần trải thảm và mời HLV đến luyện tập. Đây là biện pháp an toàn và rất cần thiết. Sức khỏe và sức bền chuyên môn đang là mảng mà tôi luyện tập ở nhà. Đây là cơ hội tốt nhất để luyện tập 2 yếu tố này.

Bibiano Fernandes

Hãy cố đảm bảo sức bền và sức mạnh cơ bắp. Tôi cũng có luyện tập tạ tại nhà. Tâm trí của tôi luôn hướng đến trận đấu, nhưng tôi muốn đảm bảo rằng sức khỏe và sức bền chuyên môn ở mức tốt. “Chế độ ăn cũng là một yếu tố rất quan trọng, phải uống nhiều nước nữa.

Phải đảm bảo cơ thể đã hồi phục hoàn toàn trước khi luyện tập hết sức lần tiếp theo. Hãy luôn cố gắng thực hiện các bài tập thể lực và đánh gió mỗi ngày.

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất lúc này đó là hãy cố gắng giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn.”

Christian Lee – Vô địch ONE Lightweight

“Phải luôn giữ đầu óc hoạt động. Thư giãn ở nhà nghe có vẻ vui thật, nhưng qua ngày 2, ngày 3 rồi ngày 4 bạn sẽ cảm thấy chán nản cho xem. Có nhiều thứ bạn có thể làm ở nhà.

Christian Lee demonstrates a boxing technique at United MMA in Hawaii

Bạn có thể hít đất và gập bụng tại nhà. Nếu có tập võ, bạn có thể tập đánh gió và tự sửa kỹ thuật trước gương.

Có nhiều bài tập để tự luyện ở nhà thay vì xem TV cả ngày lắm. Cách ly ở nhà không phải là điều mà ai cũng muốn, nhưng chắc chắn nó không phải là điều tệ nhất.”

Shannon Wiratchai – Người tiên phong của làng võ thuật Thái Lan

“Có nhiều thứ bạn có thể tự tập ở nhà để cải thiện bản thân, ngay cả những võ sĩ nhà nghề. Chúng ta không có ai hoàn hảo cả, đôi khi những khuyết điểm của bạn chỉ có thể được khắc phục bởi những bài tập nhàm chán.

Wiratchai

Lấy ví dụ là đòn đấm tay phải. Đòn thế này của bạn thường xuyên bị đối thủ bắt bài và chỉ những bài tập cơ bản tẻ nhạt mới có thể giúp bạn. Nếu bạn đang cảm thấy chán vì bị cách ly, vì sao không tận dụng cơ hội này để thực hiện các bài tập đó? Bạn đang dư thời gian mà, tận dụng thôi.

Tôi biết nhiều người sẽ tự hỏi rằng nếu họ không phải võ sĩ chuyên nghiệp, làm sao họ biết kỹ thuật của họ có vấn đề? Điều này đơn giản thôi. Hãy giành một đêm suy nghĩ. Vì sao đối thủ cứ chặn được đòn của bạn? Vì sao bạn cứ đánh hụt mãi? Vì sao bạn cứ thua hoài? Hãy đặt câu hỏi, sau đó hãy nghĩ về chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể khắc phục điểm yếu. Bạn còn khuyết điểm tức là bạn còn có thể cải thiện.

Hãy suy nghĩ về cách mà bạn có thể khắc phục bản thân. Có thể là tham khảo Youtube, Google hay bất cứ cách nào bạn muốn – Có thể bạn sẽ tìm được cách phù hợp với bản thân nhất. Dù biết rằng đây là việc khá nhàm chán, bạn có đến 14 ngày để tự luyện tập mà.”

Eko Roni Saputra – Vô địch vật tự do Indonesia

“Khi đang ở nhà, chúng ta có thể dọn dẹp nhà cửa, tự nấu ăn, giành thời gian bên gia đình. Đây là lúc để chúng ta thực hiện những hoạt động.

Eko Roni Saputra at ONE DAWN OF VALOR

Bạn cũng có thể xem những bộ phim mà lúc trước bạn chưa thể xem vì bận rộn. Với tôi, đây là lúc ở bên vợ và con.

Tôi nghĩ việc tập thể dục là điều rất cần thiết. Hít đất là một bài tập có ích mà không cần công cụ nào cả. Chúng ta cũng có thể thực hiện các bài tập Aerobic.”

Elliot Compton – ONE Super Series Lightweight

“Theo cảm nhận của tôi, và đây chỉ là ý kiến cá nhân, với việc các sự kiện võ thuật bị dời hoặc hủy, tôi sẽ dùng thời gian để cải thiện bản thân. Dù không thể đến phòng tập, tôi sẽ luyện tập trí óc tại nhà.

Elliot Compton kicks the pads

Tôi sẽ suy nghĩ tích cực về những điều mà tôi có trong cuộc sống. Tôi sẽ dùng điều này để thúc đẩy bản thân tốt hơn, đảm bảo ý chí của tôi sẽ mạnh mẽ hơn để khi trận đấu xảy ra, ít ra tôi vẫn có rèn luyện bản thân – dù tôi không thể luyện tập tại phòng gym.

Luyện tập đầu óc và tập trung vào những điều tích cực bởi vì dù chúng ta đang gặp khó khăn đến mức nào, đâu đó trên thế giới có người còn đang gặp khó khăn hơn. Vì thế hãy cứ suy nghĩ tích cực, mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc sớm và chúng ta có thể tiếp tục với cuộc sống hằng ngày.”

Azwan Che Wil – ONE Super Series Flyweight

“Tôi có bao cát ở nhà, vì thế tôi cảm thấy may mắn khi có thể luyện tập ở nhà mà không gặp trở ngại. Tuy nhiên, nếu bạn không sở hữu bao cát, vẫn có nhiều cách để hoạt động tại nhà.

Malaysian athlete Azwan Che Wil kicks his opponent

Chương trình luyện tập này khá đơn giản. Đầu tiên, nhảy dây 20 phút. Nếu bạn không có dây nhảy, hãy nhún tại chỗ 20 phút. Sau khi hoàn tất, nghỉ 1 phút rồi sau đó hít đất 20 lần, gập bụng 20 lần. Tôi thường kết thúc buổi tập bằng cách đánh gió nhẹ vài hiệp.

Nếu bạn cảm thấy lười biếng không muốn luyện tập, hãy làm việc nhà. Dọn dẹp nhà cửa cũng khiến bạn mất nhiều mồ hôi và nó cũng ngang với một bài tập nhẹ.”

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập võ võ thuật ONE Championship Covid-19 tập võ tại nhà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT