Quảng cáo

Bỏ xa Quang Hải, Son Heung-min giành Quả bóng Vàng châu Á 2019

Thứ bảy, 04/01/2020 06:44 AM (GMT+7)
A A+

Danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á năm 2019 đã chính thức xác định được chủ nhân, và đó tiếp tục là một cái tên rất đỗi quen thuộc.

Mới đây, cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2019 đã chính thức ngã ngũ. Không ngoài dự đoán của phần đông giới mộ điệu, với số điểm cao chót vót 258, ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh Son Heung-min chính thức là chủ nhân danh hiệu cao quý nhất đối với các cá nhân của bóng đá châu Á trong năm qua.

Về nhì trong cuộc đua là Akram Afif, ngôi sao sáng giá của ĐT Qatar chỉ có được 114 điểm dù cho cũng trải qua một năm rất thành công, đặc biệt là việc dẫn dắt ĐTQG vô địch Asian Cup 2019. Xếp ngay sau nhạc trưởng của Qatar là Takumi Minamino, ngôi sao Nhật Bản vừa mới chính thức cập bến Liverpool.

son heung-min

Đối với Nguyễn Quang Hải của Việt Nam, 2019 cũng là một năm rất thành công đối với tiền vệ của CLB Hà Nội. Anh tiếp tục rực sáng và đưa đội bóng chủ quản vô địch V-League, vào đến chung kết khu vực ở AFC Cup, góp công rất lớn giúp ĐT Việt Nam lập nên kỳ tích ở Asian Cup hay thi đấu thăng hoa tại Vòng loại World Cup 2022. Quang Hải có 8 điểm trong cuộc bầu chọn và xếp thứ 17/24 cái tên có mặt trong danh sách cuối cùng.

Một cầu thủ Đông Nam Á khác có mặt trong danh sách này là hậu vệ Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan. Cũng trải qua một năm đầy rực rỡ, Theerathon có được 10 điểm và xếp thứ 12 trong danh sách.

quang hai

Đối với Son Heung-min, giải thưởng năm nay đã là năm thứ 3 liên tiếp ngôi sao đang chơi cho Tottenham được vinh danh ở hạng mục cao quý, nâng tổng số danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á của cầu thủ này lên con số 5.

>>> HLV David Moyes muốn chiêu mộ cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ 2019

VIDEO: Phóng sự đặc biệt của người Thái về thành công của Quang Hải trong năm 2019. Nguồn: Youtube

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quả bóng vàng châu á son heung-min quang hải Akram Afif
Xem thêm
TIN NỔI BẬT