Quảng cáo

Barca tính kiện Neymar để đòi tiền

Thứ năm, 12/11/2020 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Trong hoàn cảnh gặp khó khăn về kinh tế, Barca dự định sẽ lôi Neymar ra tòa để đòi số tiền khoảng 12 triệu USD từ siêu sao người Brazil.

Theo thông tin được tờ El Mundo đăng tải vào cuối ngày thứ Tư, Barcelona sẽ kiện Neymar để đòi lại khoản tiền 10,2 triệu euro (tương đương với 12 triệu USD). Lý do được đội chủ sân Nou Camp đưa ra là họ đã trả quá nhiều tiền cho cầu thủ người Brazil trong thời gian anh khoác áo gã khổng lồ Catalan.

Cũng theo tờ El Mundo, một cuộc thanh tra từ cơ quan thuế ở Tây Ban Nha cho thấy Barca "đã không thực hiện các khoản cắt giảm thích hợp khi nộp thuế cho Neymar". Với nguyên nhân đó, văn phòng thuế ở Tây Ban Nha tính toán Neymar đã được hưởng lợi từ việc "làm giàu không công bằng".

Một nguồn tin của Barcelona xác nhận với AFP rằng câu lạc bộ hiện sẽ tìm cách đòi lại số tiền họ cho rằng Neymar có nghĩa vụ phải trả.

NEymar
Barca kiện Neymar để đòi lại khoảng 12 triệu USD. Ảnh: Getty

Theo một tài liệu chính thức được công bố vào tháng 9, Neymar có số tiền thuế chưa nộp với nhà chức trách Tây Ban Nha nhiều hơn bất cứ người nào khác, với khoảng 34,6 triệu euro.

Các cơ quan tài chính của Tây Ban Nha cũng được cho là đang điều tra hai vụ chuyển nhượng của Neymar, bao gồm cả việc anh đến Camp Nou từ Santos năm 2013 và chuyển sang PSG 4 năm sau đó.

Trong quãng thời gian đó, Neymar đã ký hợp đồng mới với Barca vào năm 2016, kèm theo khoản tiền thưởng cho lòng trung thành trị giá 26 triệu euro mà Barca từ chối trả sau khi anh gia nhập đội bóng nước Pháp.

Theo Diario Sport, nguyên nhân sâu xa khiến Barca nhất quyết kiện Neymar ra tòa là bởi đội bóng đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Barca dự định giảm 30% lương của toàn bộ các cầu thủ nhưng nhận lại sự phản đối từ các thành viên đội bóng này.

Bố Messi làm sáng tỏ tương lai của con trai

'Messi là quốc vương ở Barca'

VIDEO: Cạn lời với đội bóng 'nhờn' nhất thế giới
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Neymar PSG Barca kiện Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo