Quảng cáo

Với các Liverpudlians, ngày hôm qua thực sự rất đáng nhớ!

Thứ hai, 15/04/2019 20:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với các Liverpudlians, hôm qua hẳn phải là một trong những ngày đáng nhớ đối với họ. Không chỉ vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Chelsea mà họ còn bị mê mẩn bởi màn trình diễn siêu hạng của ngôi sao sáng nhất đội, Mohamed Salah.

Highlight Liverpool 2-0 Chelsea (Vòng 34 Ngoại hạng Anh)

5 năm qua đi, nhiều thứ đã thay đổi nhưng chưa bao giờ NHM Liverpool quên được cái khoảnh khắc Gerrard trượt chân. Một sai lầm không chỉ khiến mỗi bản thân tiền vệ huyền thoại của The Kop vấp ngã mà nó vô tình khiến Liverpool trượt dài trong suốt nửa thập kỷ qua.

Để rồi sau cùng, khi thời thế thay đổi, Klopp đến và ông thổi linh hồn Gegenpressing vào Liverpool để phục hưng đế chế màu đỏ ở bên kia vùng Merseyside. Ngày hôm qua, vẫn có tình huống trượt chân đến từ Robertson nhưng hậu quả không to tát giống 5 năm trước. Bởi vì, đội chủ sân Anfield đã giành được 3 điểm trước “cơn ác mộng” đeo bám họ trong suốt thời gian qua.

Một chiến thắng cực kỳ thuyết phục và làm nhiều người phải thốt lên rằng: Liverpool xứng đáng vô địch ở mùa giải này, nếu không phải bây giờ thì còn mùa nào để có được Ngoại hạng Anh nữa đây The Kop? Đó là những điều chứng minh, thầy trò Jurgen Klopp đang lấy được lòng của phần lớn NHM trong một năm thi đấu thăng hoa để có cơ hội lần đầu ngồi lên ngôi vua nước Anh sau 29 năm chờ đợi.

Liverpool 2-0 Chelsea, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh, The Kop

Vượt qua Chelsea, đội bóng cuối cùng mà Lữ Đoàn Đỏ phải gặp trong top 6, con đường trên cuộc đua vô địch của Liverpool đang có phần nhẹ gánh hơn Man City dù hiện tại, họ không còn quyền tự quyết. Nhà ĐKVĐ nước Anh phải đối đầu với 2 ông lớn. MU và Tottenham trong chặng đường còn lại của mùa giải. Trong bối cảnh cả 2 đều cần điểm cho cuộc đua top 4, thầy trò Pep hẳn phải có lí do để lo lắng vì chỉ cần một sai số, The Kop sẵn sàng vượt lên bất cứ lúc nào.

Nửa thập kỷ trước, chính Chelsea là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Anfield mất chức vô địch về tay Man City. Giờ đây như một định mệnh, The Blues có thể trở thành bước ngoặt gián tiếp giúp nhà vô địch Champions League 2005 có lần đầu hưởng niềm vui thắng cuộc tại giải quốc nội vào cuối mùa.

Đội bóng con cưng có những bước tiến vững chắc trên cuộc đua vô địch đương nhiên mang đến niềm vui dành cho các Liverpudlians. Nhưng họ càng hạnh phúc, phấn khởi hơn nếu người mang chiến thắng cho đội nhà là Mohamed Salah.

Thực sự cho đến khoảnh khắc làm bùng nổ cả cầu trường Anfield vào hôm nay, phong độ của Salah trước các đội bóng lớn rất đáng báo động. “Vua Ai Cập”” tịt ngòi trong những trận đấu gặp Man City, MU, Tottenham và Arsenal ở Emirates hay 2 trận trước đó với Chelsea. Salah chỉ ghi được bàn thắng vào lưới Arsenal ở trận đấu tại Anfield nhờ cú sút phạt đền. Phong độ kém cỏi đó khiến cựu cầu thủ AS Roma phải nhận danh xưng “cầu thủ 1 mùa” trong mùa giải này vì anh vô hại trong những cuộc đại chiến.

Dẫu vậy, một cú ra chân quyết đoán tạo nên siêu phẩm vào lưới Kepa đã khiến Salah trở lại làm một vị thánh đối với những NHM bóng đá trên thế giới. Một pha dứt điểmcăng như kẻ chỉ và tạo cho người xem có cảm giác, mọi bực bội, mọi uất ức kiềm nén trong người Salah suốt thời gian qua đã được phát tiết. 1 bàn thắng đem lại rất nhiều điều tích cực cho bản thân anh và đội bóng chủ quản. Nó vừa giúp Liverpool kết liễu Chelsea vừa giúp Mo Salah giải tỏa mặt tâm lí cho bản thân.

Liverpool 2-0 Chelsea, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh, The Kop

Trong một mùa giải mà Salah không còn giữ được phong độ đáng được xếp chung mâm với Ronaldo-Messi, các lời chỉ trích lập tức hướng về anh. Dù xét trên mặt bằng chung ngôi sao 26 tuổi vẫn có một mùa giải cá nhân thành công nhưng với tất cả, như vậy vẫn chưa đủ. Đó rõ ràng là sự bất công dành cho tiền đạo chạy cánh người Ai Cập và siêu phẩm ngày hôm qua được coi giống như lời đáp trả đanh thép nhất dành cho những ai chê bai anh. Chắc chắn CĐV Liverpool còn muốn chứng kiến thêm nhiều khoảnh khắc thần sầu ấy từ Mohamed Salah trong tương lai.

Ngày hôm qua, quả thật là thời gian đẹp đẽ với những ai yêu mến Liverpool. Họ hân hoan vì đội nhà giành chiến thắng trước “nỗi ám ảnh” bấy lâu, họ vỡ ào và bùng nổ khi chứng kiến tuyệt tác từ cú ra chân của Salah. Và sẽ càng tuyệt vời hơn khi đây đều trở thành 2 chất xúc tác giúp Liverpool có được chiếc cup Ngoại hạng Anh. Khi đó, các Liverpudlians chắc chắn là những con người hạnh phúc nhất thế giới.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool 2-0 Chelsea bóng đá Anh Ngoại hạng Anh The Kop
Xem thêm
TIN NỔI BẬT