Quảng cáo

Pep Guardiola nói gì khi sắp đối đầu với Ten Hag của MU?

Thứ bảy, 23/04/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola là một trong những người phản ứng về thông tin Erik ten Hag trở thành HLV trưởng của Manchester United vào mùa giải tới.

Sau nhiều tháng bắt tay tìm kiếm HLV mới, Manchester United đã đưa ra quyết định lựa chọn Erik ten Hag. Premier League sắp chào đón một nhà cầm quân xuất sắc khác sau những Jurgen Klopp, Antonio Conte và Pep Guardiola. 

Ten Hag thích đội bóng của mình thi đấu tấn công, pressing ngay tuyến đầu và chủ động ở khâu kiểm soát bóng. Chính vì vậy nên cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa ông và Pep tại Premier League mùa tới rất được mong chờ.

Pep lên tiếng khi sắp đối đầu với Ten Hag ở Premier League 130073
Ten Hag chịu nhiều ảnh hưởng từ Pep.

Màn so tài ấy càng được chú ý bởi Ten Hag là người quen của thuyền trưởng Man City. Trong quá khứ, họ từng cùng nhau làm việc tại Allianz Arena. Nếu Ten Hag dẫn dắt Bayern II thì Pep làm HLV trưởng của đội một Bayern. Có thể nói vị tướng tài 52 tuổi là học trò của Pep ở Bayern.

Khoảng thời gian này là thời điểm tân HLV Man Utd thấm nhuần phong cách chơi bóng của người Đức. Do đó, ở Ten Hag là một sự pha trộn chiến thuật giữa nền bóng đá Đức lẫn Hà Lan. Vì vậy, đội bóng của Ten Hag thường chơi tấn công rực lửa nhưng đôi lúc cũng kỷ luật khi cần thiết.

Ông đồng thời từng tiết lộ chịu nhiều ảnh hưởng từ Pep sau những năm tháng làm việc trong quá khứ. Vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan rất hiểu Pep và điều ngược lại cũng xảy ra.

Việc gặp lại người quen cũng khiến Pep lên tiếng bày tỏ trước truyền thông. Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận gặp Watford, chiến lược gia từng dẫn dắt Barca chia sẻ:

"Tôi chúc mừng Erik và tôi ước những lời tốt đẹp nhất dành cho anh ấy. Erik là một HLV hàng đầu và thật sướng mắt nếu theo dõi đội bóng của anh ấy thi đấu. Hãy nhìn cái cách Ajax của Erik thi đấu đi, bạn sẽ nhận ra phẩm chất cầm quân của anh ấy".

Trận Derby Manchester vốn được chú ý vì sự thù địch giữa Man City và Man Utd. Mùa giải tới, nó sẽ càng được hâm nóng và khiến dư luận đặc biệt để tâm vì Pep lẫn Ten Hag. Sau Klopp, Pep nhiều khả năng chạm trán một địch thủ khác khiến ông phải đau đầu tìm cách đối phó mỗi lần chạm mặt.

Author Thethao247.vn Lữ Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erik ten Hag Pep Guardiola Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT