LMHT: Cựu vô địch thế giới Marin giải nghệ ở tuổi 27

Thứ ba, 22/01/2019 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người đi Top số 1 của SKT T1 một thời đã thông báo giải nghệ trong một buổi livestream mới đây…

Đối với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là fan hâm mộ của đội tuyển SKT T1, Jang "MaRin" Gyeong-hwan đã khong còn là cái tên quá xa lạ. Ra mắt năm 2013 trong màu áo SKT T1 S, những mãi cho đến năm 2015, tuyển thủ này mới thực sự vươn lên tới đỉnh cao cùng chơi vô địch thế giới với đội hình SKT T1.

Marin đã vươn tới đỉnh cao với chức vô địch CKTG cùng SKT T1 năm 2015

Marin đã vươn tới đỉnh cao với chức vô địch CKTG cùng SKT T1 năm 2015

Tuy nhiên ngay sau thành công đó, Marin đã quyết định rời khỏi tổ chức đã làm lên tên tuổi của mình để đến với Trung Quốc và thi đấu trong màu áo LGD Gaming vào cuối năm đó. Tuy vẫn được đánh cao nhưng cựu Top Lane số 1 Thế giới giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Những đội tuyển mà anh gia nhập sau khi rời khỏi SKT đều không thể đạt được thành công như LGD, Afreeca Freecs hay mới đây là TopSports (đây cũng là đội tuyển cuối cùng của Marin).

Top Esports là đội tuyển cuối cùng Marin tham dự

Top Esports là đội tuyển cuối cùng của Marin

Trong giai đoạn chuyển nhượng trước thềm mùa giải vừa qua, không fan hâm mộ mong đợi sẽ được chứng kiến màn tái hợp giữa Marin và SKT nhưng cuối cùng lại phải thất vọng. Hai cái tên được lựa chọn là Khan và Crazy.

Mặc dù chỉ đạt tới đỉnh cao phong độ trong mùa giải 2015 nhưng những gì mà Marin thể hiện đã tạo dấu ấn không nhỏ trong lòng cộng đồng LMHT. Người ta sẽ nhớ về anh như là một trong những Top Lane hay nhất trong lịch sử với lối chơi toàn diện từ kỹ năng cá nhân, kêu gọi giao tranh hay khả năng kiểm soát bản đồ để sử dụng Dịch Chuyển. Tới nay nhiều người vẫn đánh giá Marin là một tượng đài và rất khó cho các game thủ hiện tại có thể lật đổ được anh.

Marin tuyên bố giải nghệ trên sóng livestream

Sau những mùa giải cuối cùng không được thành công cùng các đội tuyển mà anh tham dự cũng như vấn đề tuổi tác. Mới đây Marin đã quyết định giải nghệ, chấm dứt sự nghiệp thi đấu LMHT chuyên nghiệp đầy vinh quang nhưng cũng không kém phần cay đắng của mình bằng một thông báo hết sức ngắn gọn trên sóng livesteam: “Tôi đã chính thức giải nghệ, chặng đường thi đấu LMHT với tư cách game thủ chuyên nghiệp của tôi đến đây là kết thúc.”

Chiêm ngưỡng những pha xử lý ấn tượng của Marin

Chọn cách chia tay có phần đơn giản, “không kèn không trống” này, khiến rất nhiều người cảm thấy buồn cho huyền thoại một thời của SKT T1. Hiện tại Marin vẫn đang bỏ ngỏ về khả năng tiếp tục tham vào LMHT với các vị trí khác nhau khiến người hâm mộ của anh đặt rất nhiều hi vọng.

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT SKT T1 Top Esports Marin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT