IEM Katowice 2019: Astralis đánh bại ENCE và giành Major C:GO thứ ba

Thứ hai, 04/03/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Astralis đã giành được danh hiệu Major thứ ba sau khi chiến thắng IEM Katowice 2019 với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục trước ENCE .

Trước khi trận chung kết diễn ra, người ta đã mong chờ về một cuộc lật đổ kẻ thống trị BXH CS:GO tới từ team ENCE khi họ đã tạo lên câu chuyện cổ tích tại Major năm nay. Dù chỉ là tân binh của giải đấu, nhưng đội tuyển tới từ Phần Lan đã liên tiếp vượt qua được 2 đội tuyển Top 2 và Top 3 thế giới. Về phía Astralis, đội tuyển này đang trên con đường cân bằng thành tích của Fnatic trước đây với 3 chức vô địch Major.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Finals, Chung kết IEM Katowice 2019, Astralis, ENCE

Map 1 de_train

Trận chung kết khởi đầu với bản đồ Train, đây chính là map pick của ENCE. Nên nhớ rằng họ chưa từng bị đánh bại tạp map đấu này kể từ giải đấu EPICENTER 2018 tới nay. Có thể nói, đại diện tới từ Phần Lan là một trong những team có thành tích đấu lục tệ nhất tại giải đấu. Tuy nhiên họ lại dễ dàng đánh bại hàng phòng thủ của Astralis và ăn luôn được round anti-eco ngay sau đó trước khi để đối phương chiến thắng trong round full buy đầu tiên. Với lợi thế này, gla1ve cùng các động đội đã nhanh chóng tìm lại phong độ và khẳng định vị thế của đội tuyển Top 1 thế giới khi liên tục chiến thắng trong những round đấu quan trọng. ENCE tỏ ra khá bế tắc và không thể tìm ra cách khoan thủng hàng phòng ngự thi đấu đầy kỷ luật của đối phương. First half khép lại với tỉ số 11-4 nghiêng về Astralis.

Pha làm 3 của Xyp9x cho thấy cách mà Astralis phòng thủ chắc chắn như thế nào.

Kịch bản được lặp lại trong second half khi ENCE tiếp tục ăn được round pistol và những round anti-eco sau đó. Astralis thất bại trong round full buy, nhưng ngay sau đó lại chiến thắng một key round vô cùng quan trọng. Trên đà chiến thắng, những người Đan Mạch liên tiếp đánh bại hàng phòng thủ của đối phương và vươn lên dẫn trước với tỉ số 14-7. Ngay sau đó, Jere "sergej" Salo đã chặn đứt mạch thắng này bằng tình huống clutch 1v2 thành công. Đến lúc này người hâm mộ của ENCE đã mơ về một cuộc lội ngược dòng thần kì khi họ đã đưa tỉ số lên thành 11-14. Tuy nhiên Andreas "Xyp9x" Højsleth - player xuất sắc nhất map với rating 1.52 - bằng pha clutch 1vs2 và kết thúc trận đấu cùng tỉ số 16-11.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Finals, Chung kết IEM Katowice 2019, Astralis, ENCE

Map 2 de_inferno

Cả 2 đội kéo nhau sang map thi đấu thứ 2 Inferno, đây là nơi Astralis đang có chuỗi thành tích bất bại 15-0. Một sự khởi đầu tuyệt với của "gã khổng lồ" xứ Đan Mạch khi Peter "dupreeh" Rasmussen và Nicolai "device" Reedtz trừng phạt hàng phòng ngự thiếu kiên cố của đối thủ bằng chiến thắng trong round pistol. Với lợi thế trong tay, họ tiếp tục nới rộng cách biệt lên thành 6-0 trước khi buộc Aleksib phải có dùng đến quyền time-out. Sau khi tạm dừng, ENCE đã thi đấu khởi sắc hơn tuy nhiên là chưa đủ khi họ để Astralis chiến thắng trong tình huống 2v4.

Màn spray AK-47 ăn 4 kill của Nicolai "device" Reedtz

Cuối cùng, những người Phần Lan cũng có cho mình chiến thắng đầu tiên trong round đấu thứ 11, tuy nhiên đó chỉ là tất cả những gì họ có thể làm được. Astralis tiếp tục đẩy nhanh tốc độ của trận đấu và áp đặt thế trận 1 chiều khi kết thúc first half với tỉ số 14-1. Sau khi cả 2 đội đổi bên, ENCE đã giành lại được pistol round và thêm 2 round anti-eco tiếp theo. Nhưng trận đấu đã đi đến hồi kết khi Astralis có đủ tiên full buy. Map thi đấu thứ 2 kết thúc với tỉ số 16-4.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Finals, Chung kết IEM Katowice 2019, Astralis, ENCE

Trận chung kết khép lại với chiến thắng 2-0 thuyết phục cho Astralis. Đội tuyển này sẽ có lần thứ 3 bước lên đỉnh vinh quang tại giải đấu danh giá nhất của tựa game CS:GO. Đồng thời họ cũng đã cân bằng được thành tích của Fnatic về số lượng Major vô địch. Về phía ENCE, dù không thể giành chiến thắng nhưng có thể nói việc đạt vị trí thứ 2 chung cuộc khi phải đối đầu với cả 3 đội tuyển đang đứng đầu BXH CS:GO thế giới đã là một thành công rất lớn của họ. Với danh hiệu Legends có được trong năm nay, "Hoàng thượng" Allu cùng các đồng đội hứa hẹn sẽ quay trở lại mạnh mẽ trong kỳ Major lần sau.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Finals, Chung kết IEM Katowice 2019, Astralis, ENCE

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO IEM Katowice 2019 IEM Katowice 2019 Finals Chung kết IEM Katowice 2019 Astralis ENCE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT