CS:GO: Vòng playoffs giải đấu IEM Katowice 2019 có gì đặc biệt?

Thứ năm, 28/02/2019 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - IEM Katowice 2019 đã dần đi đến hồi kết và giờ là lúc chúng ta cùng điểm lại những cái tên đáng chú ý trong vòng playoffs.

Major đầu tiên trong năm 2019 của tựa game CS:GO, IEM Katowice 2019 đã đi được 2/3 chặng đường. 8 đội tuyển xuất sắc nhất đã giành quyền vào chơi tại vòng playoffs đồng thời họ cũng sở hữu cho mình tấm vé tham dự vòng Legends của mùa Major sau với tư cách là Legends IEM Katowice 2019.

Thông tin game thủ cần biết vòng playoffs IEM Katowice 2019

Thể thức thi đấu:

Tất cả các trận sẽ được thi đấu với thể thức bo3 bao gồm cả trận chung kết Major. Mỗi ngày sẽ có 2 lượt trận diễn ra bắt đầu từ ngày hôm nay 28/2.

Lịch thi đấu:

Đội tuyển 1 Thời gian Đội tuyển 2 Vòng thi đấu
Natus Vincere 28 tháng 2 - 22:00 FaZe Clan Quarter-finals
Team Liquid 1 tháng 3 - 01:50 ENCE Quarter-finals
MIBR 1 tháng 3 - 22:00 Renegades Quarter-finals
Astralis 2 tháng 3 - 01:50 NiP Quarter-finals
??? 2 tháng 3 - 22:00 ??? Semi-finals
??? 3 tháng 3 - 1:50 ??? Semi-finals
??? 4 tháng 3 - 1:00 ??? Grand final

Lưu ý: Các trận đấu được tính theo giờ Việt Nam

Đánh giá sơ bộ về 4 ứng cử viên vô địch

1. Astralis liệu có thể lần thứ 2 liên tiếp vô địch Major CS:GO?

Astralis - đội tuyển đang đứng thứ nhất trên BXH HLTV - được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu này. gla1ve và các đồng đội trong team đã thống trị tựa game CS:GO trong suốt nửa cuối năm 2019, đồng thời họ cũng là đội tuyển đầu tiên đạt được danh hiệu Grand Slam với việc vô địch 4 giải đấu thuộc hệ thống của ESL trong vòng 1 năm. Tại Major này, các chàng trai đến từ Đan Mạch đã có thành tích toàn thắng 3-0 trong vòng New Legends.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowic 2019 Playoffs, IEM Katowice 2019 Final

Mặc dù khởi đầu năm 2019 có phần chật vật khi để thua Liquid tại trận chung kết của giải đấu iBUYPOWER Masters 2019. Nhưng mỗi khi nói đến Astralis, người ta thường nhớ đến khả năng team-work, sự di chuyển hợp lý cùng lối chơi đây khoa học thường được nói vui là "chuẩn như sách giáo khoa". Liệu Astralis có thể lần thứ 2 liên tiếp vô địch Major hay không? Câu trả lời sẽ có sau giải đấu này.

2. Team Liquid - Kẻ về nhì vĩ đại và niềm tự hào của CS Bắc Mỹ.

Đối thủ nặng ký nhất của Astralis tại không chỉ IEM Katowice 2019 mà còn nhiều giải đấu khác chính là Team Liquid. Đội tuyển này chính là niềm tự hào của NA CS khi là đại diện đầu tiên của khu vực này luôn nằm trong các top team hàng đầu thế giới trong một thời gian dài. Với nhiều ngôi sao sáng trong đội hình, Liquid thường được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu và tiến sâu tại các giải đấu mà họ tham dự. Nhưng rất nhiều lần đội tuyển Bắc Mỹ này phải đối đầu với một Astralis hùng mạnh và đành ngậm ngùi thất bại. Việc thay đổi TACO và bổ sung tài năng trẻ Stewie2k trong đội hình hồi cuối năm vừa qua của Liquid được nhiều người ví von như "hổ mọc thêm cánh". Minh chứng rõ ràng nhất chính là chiến thắng 2-1 của Liquid trước chính đối thủ truyền kiếp trong chung kết iBUYPOWER Masters 2019.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowic 2019 Playoffs, IEM Katowice 2019 Final

Trong vòng New Legends vừa qua của Major, Liquid đạt được hệ số 3-0, đáng kể nhất trong đó là chiến thắng 2-0 trước đội tuyển xếp thứ 3 thế giới Na`vi. Với chiến thắng trước 2 đội tuyển nằm trong top 3 thế giới, liệu có thể là bàn đạp để Liquid khẳng định sức mạnh của mình và vô địch IEM Katowice 2019 qua đó đem về vinh quanh cho NA CS?

3. Na`vi và tham vọng của Player #1 HLTV 2018

Thêm một đối trọng khác của 2 đội tuyển kể trên, "Rồng vàng" Na`vi đã có 1 năm 2018 tương đối thành công với chuỗi vô địch 3 giải LAN liên tiếp. Ngoài ra, một thành công khác của đội tuyển thuộc khu vực CIS là việc một tuyển thủ của họ xuất sắc giành được vị trí thứ nhất trong BXH Top 20 của HLTV. Tuy nhiên phải chắc chắn một điều rằng thành công của đội tuyển này phụ thuộc rất nhiều vào bộ s1mple và Electronic. Bởi "Captain" Zues hay "Hoàng tử" Edward từ lâu đã chỉ còn là cái bóng của mình so với trước kia và một Flamie thi đấu quá phập phù.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowic 2019 Playoffs, IEM Katowice 2019 Final

Thậm chí ngay trước thềm Major, đã có nhiều tin đồn về những mâu thuẫn nội bộ tới từ đội tuyển này. Tuy nhiên Na`vi đã thể hiện một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại 2 đại diện tới từ Pháp G2 Esports và Viatality trước khi bị Liquid đánh bại trong loạt trận quyết định của nhánh 2-0. Vượt qua vòng New Legend của giải đấu bằng chiến thắng 2-0 trước AVANGAR, Na`vi tiếp tục hành trình trong việc hướng tới ngôi vô địch của giải đấu năm nay. Tuy nhiên để đạt được điều đó và tham vọng chứng tỏ bản thân mình của s1mple thì Na`vi sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, bởi dù sao họ cũng luôn bị đánh giá là "chiếu dưới" so với Liquid hay Astralis.

4. MIBR - Người Brazil và mong muốn tìm lại ánh hào quang năm nào

Sau cuộc cách mạnh trong đội hình, MIBR trở lại với một đội hình "Made in Brazil" đúng nghĩa từ coach cho đến player cùng mong muốn khôi phục lại ánh hào quang từ kỷ nguyên SK Gaming trước đây. Với sự đoàn kết tới từ những con người có chung dòng máu dân tộc và đã quá hiều nhau, người hâm mộ rất muốn thấy họ cùng nhau bước lên đỉnh vinh quang một lần nữa. Tuy nhiên để vươn xa nhất có thể tại Major lần này, các chàng trai tới từ Brazil sẽ cần phải cố gắng hơn rất nhiều bởi CS đang thay đổi mỗi ngày theo những chia sẻ tới từ TACO.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowic 2019 Playoffs, IEM Katowice 2019 Final

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO IEM Katowice 2019 IEM Katowic 2019 Playoffs IEM Katowice 2019 Final
Xem thêm
TIN NỔI BẬT