CS:GO Diễn biến ngày thi đấu thứ 2 vòng New Legends IEM Katowice 2019

Thứ sáu, 22/02/2019 13:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngày thi đấu thứ 2 của vòng đấu này đã chứng kiến hai cái tên đầu tiên phải rời khỏi cuộc chơi là BIG và NRG

Các lượt trận thứ 3 của vòng New Legends trong khuôn khổ giải đấu Major triệu đô IEM Katowice 2019 đã đã diễn ra với 4 trận đấu bo1 thuộc nhánh 1-1 và 4 trận đấu bo3 của các nhánh 2-0 và 2-2. Sau đây là diễn biến chi tiết các cặp đấu trong đêm qua và rạng sáng nay:

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Lượt trận bo1 nhánh 1-1

Trận đấu đầu tiên là cuộc đối đầu của đại diên tới từ nước Pháp G2 Esports với các chàng trai Brazil MIBR tại map de_inferno. Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều cùng phong độ tuyệt vời của bộ đôi Coldzera và "sư thầy" TACO, đội tuyển MIBR đã kết thúc map đấu với tỉ số 16-12.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Cùng thời điểm với trận đấu này là trận chiến giữa NiP và đại diện khu vực CIS HellRaisers. Trước trận đấu khá nhiều người đã nghi ngờ về khả năng chiến thắng của NiP bởi đội tuyển này thường có thành tích đối đầu không được tốt với những đội tuyển được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên bước vào trận đấu, GeT_RiGhT cùng tài năng trẻ REZ đã đập tan mọi nghi ngờ khi giúp đội tuyển của mình giành được chiến thắng nhanh chóng với tỉ số 16-5. Phải thi đấu tại bản đồ đặt nặng yếu tố chiến thuật là de_overpass khiến woxic và các đồng đội phần nào bị "ngợp" và thi đấu khá tù túng.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Trong hai trận đấu còn lại, FaZe Clan một lần nữa gây ra nỗi thất vọng cho người hâm mộ khi để thua AVANGAR với tỉ số 13-16. Còn đội tuyển tới từ Bắc Mỹ, Cloud9 dù thi đấu có phần khởi sắc hơn chút nhưng là chưa đủ khi để thua Vitality với tỉ số sát sao 14-16. Cả 4 đội tuyển để thua trong lượt trận này, sẽ rơi xuống nhánh 1-2 vô cùng nguy hiểm.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Lượt trận bo3 nhánh 0-2

Đây là lượt đấu vô cùng khó khăn cho các đội tuyển bởi vì chỉ cần để thua, họ sẽ ngay lập tức phải chuẩn bị hành lý và ngồi xem Major qua livestream. Do tính chất quyết định đó, chỉ cần một sai sót dù rất nhỏ thôi nhưng cũng khiến các đội phải trả giá rất đắt.

Đầu tiên là trận đấu giữa ENCE của "hoàng thượng" allu với BIG. Trong map thi đấu thứ nhất, với lợi thế map pick BIG đã dễ dàng giành chiến thắng một cách nhanh chống với tỉ số 16-5. Tuy nhiên những sai lầm trong map đấu thứ 2 đã khiến BIG phải trả giá dù liên tục dẫn trước đối thủ. Chung cuộc ENCE đã có cuộc lội ngược dòng thành công với tỉ số 16-14.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Có vẻ như việc để thua ở map 2 đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của cách thành viên team BIG, họ thi đấu một cách rời rạc và thiếu tính liên kết và để cho ENCE đánh bại với tỉ số 16-10. Chung cuộc ENCE giành chiến thắng với tỉ số 2-1 qua đó tiếp tục cuộc hành trình của mình tại Major năm nay, BIG sẽ phải khăn gói rời khỏi giải đấu. Thậm chí với thể thức thi đấu mới, các chàng trai tới từ Đức còn mất luôn danh hiệu Legends của mình và sẽ phải thi đấu tại Minor cho kỳ Major sau.

Trận thi đấu thứ 2 trong lượt trận này giữa 2 đội tuyển NRG và compLexity. Cả 2 đội tuyển đều đi lên từ vòng Challengers trong đó phải kể đến team NRG với 3 chiến thắng tuyệt đối. Tuy nhiên với việc để thua cả 2 trận trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng New Legends khiến 2 đội tuyển này phải gặp nhau trông loạt bo3 khốc liệt này. Kịch bản của hai map đấu khá tương tự nhau khi cả 2 đội đều kéo nhau đến những lượt OT căng thẳng, tuy nhiên coL mới là những người bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng chung cuộc. Các thành viên của coL sẽ kéo dài tiếp tục ở lại với Major ít nhất thêm 1 ngày nữa còn team NRG sẽ đồng hành với BIG trong quãng đường rời khỏi giải đấu.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Lượt trận bo3 nhánh 2-0

Mở màn cho lượt trận này là cuộc đối đầu của đội tuyển CS:GO số một thế giới Astralis và Renegades. Trong map đấu đầu tiên, dù để đối thủ dẫn trước với tỉ số 12-3 nhưng Renegades đã phát huy tối đa hiệu quả của khẩu súng AUG. Với chiến thuật cực kì đơn giản, gồm 4 AUG và 1 AWP, cả đội đã tạo ra màn lội ngược dòng hay nhất kể từ khi IEM Katowice 2019 bắt đầu. Renegades chiến thắng với tỉ số 19+17.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Tuy nhiên đó chỉ là tất cả những gì mà Renegades làm được trước đội tuyển top 1 thế giới khi để thua cả 2 map đấu còn lại 16-9 và 16-3. Bởi cả 2 map de_overpass và de_inferno đều là những map đấu rất mạnh của Astralis. Với chiến thắng này, Astralis chính thức tiến vào vòng New Champions với hệ số 3-0.

Trận đấu thứ 2, Na`vi đối đầu với đối thủ kỵ dơ Liquid. Một lần nữa, s1mple và các đồng đội dù đã rất cố gắng nhưng không thể làm nên chuyện do đội tuyển tới từ Bắc Mỹ thi đấu khá đồng đều. Tỉ số của 2 map lần lượt là 16-14 và 16-9. Qua đó Liquid là đội thứ 2 ghi tên mình vào vòng New Champions của IEM Katowice 2019.

CS:GO, IEM Katowice 2019, IEM Katowice 2019 Legends Stage, Tổng hợp kết quả

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO IEM Katowice 2019 IEM Katowice 2019 Legends Stage Tổng hợp kết quả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT