Quảng cáo

Cardiff tính kiện Nantes sau tai nạn máy bay của Sala

Thứ hai, 18/02/2019 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Cardiff City có thể sẽ khởi kiện Nantes vì tội cẩu thả việc sử dụng phi công trong vụ tai nạn máy bay của Emiliano Sala.

 

 

Video: Tài năng của Emiliano Sala

Cardiff City vẫn đang chờ đợi kết luận từ cảnh sát để biết xem liệu nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của tiền đạo Emiliano Sala có phải đến từ việc người điều khiển máy bay hôm đó là David Ibbotson không có bằng lái máy bay thương mại. Nếu đó là kết luận cuối cùng, The Bluebirds nhiều khả năng sẽ kiện đội bóng cũ của Sala là Nantes vì lỗi vô trách nhiệm ngay trong tuần này.

Ban đầu, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cardiff được yêu cầu phải trả một khoản tiền đầu tiên trong thương vụ chuyển nhượng trị giá 15 triệu bảng của Sala cho Nantes, với thời hạn cuối cùng từ hơn một tuần trước. Tuy nhiên, BLĐ của đội bóng xứ Wales đã tạm ngưng toàn bộ những khoản tiền này trong khi đợi lời giải thích từ các cơ quan chức năng.

Những câu trả lời mà Cardiff chờ đợi có thể đến ngay trong tuần này, khi mà Cục Điều tra Tai nạn máy bay của Anh (Air Accidents Investigations Bureau - AAIB) dự định sẽ công bố kết luận ban đầu về vụ tai nạn máy bay xảy ra ngày 21/1 vừa qua.

Sala, Sala mất tích, Sala qua đời, Hợp đồng kỷ lục Cardiff, Máy bay chở Sala mất tích, Cardiff City, Nantes

Cardiff City được cho là đã thực hiện một cuộc điều tra của riêng mình và phát hiện ông Dave Ibbotson - phi công chiếc máy bay gặp nạn - không có đủ giấy phép cần thiết để chở khách trong các chuyến bay thương mại. Cardiff tin rằng nếu AAIB xác nhận Ibbotson là người không đủ năng lực điều khiển máy bay thương mại, nó sẽ cấu thành tội cẩu thả về phía người mà đã thuê Ibbotson chở Sala hôm đó.

Nếu giành chiến thắng trong vụ khởi kiện, Cardiff City sẽ được giảm một phần nào số tiền mà họ đang nợ Nantes - đội bóng đã doạ đưa CLB ở Premier League ra toà nếu không trả đầy đủ khoản phí 15 triệu bảng. Số tiền còn có thể nhỏ hơn nữa nếu như Cardiff kiến nghị rằng vụ chuyển nhượng chưa được hoàn thành khi mà Sala qua đời trước khi anh được đăng ký vào danh sách với Premier League.

Tiền đạo Emiliano Sala đã ký hợp đồng có thời hạn 3,5 năm và trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Cardiff City vào ngày 19/01/2019. Tuy nhiên, trên chuyến bay đưa anh từ Nantes tới Cardiff để tập trung cùng đội bóng mới, chiếc máy bay đã rơi xuống tại khu vực English Channel, gần với Alderney.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sala Sala mất tích Sala qua đời Hợp đồng kỷ lục Cardiff Máy bay chở Sala mất tích Cardiff City Nantes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT