Quảng cáo

Nóng: Sir Alex trở lại dẫn dắt đội huyền thoại Manchester Utd

Chủ nhật, 17/02/2019 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester Utd đã xác nhận Sir Alex Ferguson sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng trong trận đấu tri ân các huyền thoại trong đội hình giành "cú ăn ba" năm 1999.

 

 

VIDEO: Highlight trận chung kết C1 năm 1999

>> Hủy diệt Newport 4-1, Man City chạy đà hoàn hảo cho cup C1

>> Lịch thi đấu vòng 5 FA Cup: Chelsea đại chiến Man Utd

Đây là trận đấu đặc biệt nhằm kỉ niệm 20 năm chiến tích ăn ba vĩ đại của thầy trò Sir Alex, cũng là một trận đấu gây quỹ từ thiện địa phương mang tên Manchester Utd Foundation.

Ở trận đấu kỉ niệm tới đây, các cựu danh thủ của M.U và Bayer Munich sẽ góp mặt để tái hiện lại trận đấu huyền thoại mùa 1998-1999. Mùa giải mà M.U đứng chung bảng tử thần với Barcelona và Bayer Munich, họ vượt qua vòng bảng dù đã hòa 4 trận. Sau đó đánh bại 2 đại diện hùng mạnh của Serie A là Inter Milan và Juventus ở vòng knock-out để tiến vào chung kết gặp lại Bayer Munich.

Trong trận chung kết kì diệu năm 99, Manchester Utd dành phần lớn thời gian để bám đuổi tỉ số khi Bayer Munich sớm có bàn vươn lên dẫn trước nhờ cú sút phạt tinh quái của Mario Basler. Tuy nhiên chỉ trong 3 phút bù giờ, Teddy Sheringham và HLV hiện tại của M.U là Ole Gunnar Solskjaer đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng đem về chức vô địch đầy gay cấn cho đội bóng. Trận chung kết này cũng là 1 trong những trận chung kết hấp dẫn nhất lịch sử Champions League.

Solskjaer ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho M.U

Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Manchester Utd là đội bóng Anh duy nhất ( cho đến thời điểm hiện tại ) giành được "cú ăn ba" lịch sử,  gồm Champions League , Premier League , FA cup. Ông rời Manchester Utd sau khi mùa giải 2012-2013 kết thúc, với 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Danh hiệu mà “Quỷ đỏ” đã không thể đạt được kể từ khi thiếu vắng “Ngài Alex”.

Sự trở lại của cựu HLV người Scotland trong trận đấu sắp tới là 1 tin rất tích cực, ông đã gặp một số vấn đề về sức khỏe, thậm chí cựu chiến lược gia 77 tuổi này đã phải trải qua ca phẫu thuật não vào ngày 5 tháng 5 năm 2018. Mùa giải này,sức khỏe của ông đã có sự cải thiện đáng kể, “Ngài Alex” thường xuyên đến dự khán các trận đấu sân nhà của M.U cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích cho HLV hiện tại Ole Gunnar Solskjaer.

Trận đấu kỉ niệm nói trên dự tính sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 5 năm 2019.

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex MU Solskjaer Bayer Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT