Quảng cáo

Chelsea vs Man United: Đại chiến khó bỏ qua!

Thứ hai, 18/02/2019 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chelsea và Man United gặp nhau ở vòng 5 FA Cup, đây sẽ là trận chiến không khoan nhượng trong hoàn cảnh cả hai ông lớn NHA đều có những vấn đề khác nhau.

Video: Kỹ năng tuyệt vời của Hazard ở Chelsea

>> Đại chiến Chelsea - MU sẽ không đá lại nếu hòa trong 90'

>> MU sắp kí hợp đồng khủng với De Gea

Những lá thăm may rủi khiến cho hai ông lớn bóng đá Anh là Chelsea và Man United phải đụng độ từ khá sớm. Mặc dù vẫn có sự tiếc nuối nhất định nhưng đây cũng là cơ hội để một trong hai đội loại bỏ chướng ngại vật lớn trên con đường vô địch. Cuộc chiến ở Stamford Bridge chắc chắn sẽ được dõi theo bởi rất nhiều con mắt trên toàn thế giới.

Man United - Sa lầy hay vực dậy?

Con số 11 trận bất bại với 10 trận thắng của Man United đã bị chặn đứng bởi cái tên PSG ở vòng 1/8 Champions League. Họ không chỉ bị tước đi 90% cơ hội đi tiếp ở đấu trường châu Âu mà Quỷ đỏ còn mất nhiều hơn thế.

Đầu tiên, đó là sự mất mát lớn của hai nhân tố quan trọng làm nên thành công trong suốt thời gian qua là Martial và Lingard. Chính họ cùng với Rashford tạo nên một hàng công ổn định và biến hóa trong 11 trận trước đó. Nhìn cái cách mà cặp đôi này đánh bại Tottenham, Arsenal hay 45 phút đầu đầy hứng khởi trước PSG là đủ để hiểu. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ MU tưởng chừng như có một lực lượng dày lại không thể có sự thay thế xứng đáng.

Chelsea vs Man United, nhan dinh Chelsea vs Man United, FA Cup, FA, tin FA Cup, Man United, MU, Quỷ đỏ,

Thứ hai, và quan trọng hơn, là đã có một đội bóng khắc chế được thứ bóng đá Ole-ball thuần khiết. Thất bại đã phơi bày ra những điểm yếu của Man United. Họ lúng túng khi chính họ không thể thoát ra khỏi lối chơi pressing mà đội bóng hướng tới. Sự khắc nghiệt còn đến ở chỗ Quỷ đỏ trông thật tệ khi bộ não Paul Pogba bị vô hiệu hóa.

Tuy nhiên, bóng đá là vậy, không gì có thể tồn tại vĩnh cửu, Quỷ đỏ cần thích nghi để chứng minh khả năng của mình. Bất lợi về mặt nhân sự hay việc đối thủ tìm ra phương án khắc chế cũng có thể lại là điểm tích cực để Solskjaer thay đổi chính mình và đội bóng. Thua trận này có thể dẫn đến việc Man United sẽ đánh mất đi cơ hội có danh hiệu. Vậy nên, ngay lúc này, Quỷ đỏ đang chờ đợi sức mạnh của tập thể để vực dậy chứ không phải sa lầy!

Chelsea - Con đường nào cho Sarri-ball?

Maurizio Sarri đến Chelsea và mang đến một thứ bóng đá mới, một chiến thuật hiện đại mà người ta đặt tên là Sarri-ball. Chelsea hứng khởi với một chuỗi trận thành công đáng kinh ngạc đầu mùa. Thế nhưng, HLV người Ý biết rõ The Blues đang gặp trục trặc thật sự.

Sarri loay hoay đi tìm cho mình một chiến thuật mà không có tiền đạo thực sự với Hazard phải gánh hoàn toàn trọng trách ghi bàn. Chính điều này khiến cho Sarri-ball mất đi sự cân bằng của nó. Đến lúc ông ưng ý với học trò cưng Higuain thì The Blues lại nhận một gáo nước lạnh sống lưng trên Etihad.

Chelsea vs Man United, nhan dinh Chelsea vs Man United, FA Cup, FA, tin FA Cup, Man United, MU, Quỷ đỏ,

HLV 60 tuổi có được những con người phù hợp nhất để xây lại lối chơi theo ý ông muốn. Tuy nhiên, điều quan trọng với các học trò của Sarri lúc này không phải là vận hành chiến thuật thế nào mà là sự tự tin. Chelsea đã run rẩy trước Man City và điều này bắt buộc phải cải thiện ở trận đấu tới. Cuộc chiến trên Stamford Bridge không chỉ mở rộng con đường tới chiếc cup FA mà nó còn sẽ là bước ngoặt cho Sarri-ball. Thua trận, có thể là một hiệu ứng domino dành cho Chelsea nhưng nếu đánh bại Quỷ đỏ thì sẽ là thời kỳ phục hưng cho Maurizio Sarri.

Đại chiến vì danh hiệu

FA Cup không phải là mục tiêu ưu tiên của những tên tuổi lớn như Man United và Chelsea trước khi bắt đầu mùa giải. Tuy nhiên, nếu xét và cơ hội đoạt một danh hiệu ngay lúc này của cả hai thì trận đấu này cũng chả khác gì một trận chung kết cả.

Chelsea vs Man United, nhan dinh Chelsea vs Man United, FA Cup, FA, tin FA Cup, Man United, MU, Quỷ đỏ,

Solskjaer từng tiết lộ mục tiêu của Quỷ đỏ không phải là lọt vào top 4 mà là các danh hiệu. Man United bây giờ ở trong hoàn cảnh mà chỉ còn FA Cup là con đường khả dĩ nhất. Còn với Sarri cùng sự khắc nghiệt của thượng tầng Chelsea, FA Cup sẽ là cứu cánh tuyệt vời để ông hướng tới một cuộc cách mạng vào mùa giải năm sau.

Mỗi đội bóng đều có vấn đề hay mục tiêu riêng và sự hội ngộ của "những người khốn khổ" ấy sẽ đem đến cho NHM trận cầu đỉnh cao. Trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup nhưng chắc chắn nó sẽ không tầm thường. Chỉ có một đội được hưởng niềm vui trọn vẹn trong trận đấu diễn ra vào lúc 2h30 ngày 19/2và hãy chờ xem đó là ai!

>> Nhận định, soi kèo Chelsea vs Man United

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Man United nhan dinh Chelsea vs Man United FA Cup FA tin FA Cup Man United MU Quỷ đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo