Quảng cáo

UEFA thay đổi luật lệ trước trận chung kết Champions League

Thứ ba, 21/05/2019 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - UEFA đã đồng thuận thay đổi 9 quy định ở Champions League và 1 điều luật sẽ được áp dụng ngay trận chung kết năm nay giữa Liverpool và Tottenham.

Video: Tottenham ăn mừng vào chung kết C1

Trong cuộc họp của FIFA vào tháng 3 vừa qua, một số điều luật chung của bóng đá đã được đồng thuận thay đổi. Theo đó UEFA sẽ áp dụng 9 luật lệ mới ở Champions League mùa sau và trong đó có 1 điều sẽ được áp dụng ngay trong trận chung kết giữa Liverpool và Tottenham năm nay.

Danh sách 9 điều luật thay đổi ở Champions League

1. Cầu thủ tấn công không được phép xâm nhập hay đứng cạnh tường có từ 3 cầu thủ phòng ngự trở lên tạo thành. Cầu thủ tấn công phải đứng cách xa tường 1m trong tình huống đá phạt trực tiếp.

2. Những pha phát bóng và đá phạt trong vòng cấm không cần đưa bóng ra ngoài cấm địa (Trước đây cầu thủ nhận bóng phải đứng ngoài vòng cấm). Các cầu thủ đối phương phải đứng ngoài vòng cấm nếu như tình huống chưa trở thành bóng sống.

Champions league, liverpool vs tottenham, c1, chung kết c1, liverpool, tottenham, uefa, uefa thay đổi,

3. Tình huống thả bóng do tạm dừng trận đấu sẽ được trả cho thủ môn nếu trong vòng cấm. Ngoài vòng cấm, bóng được thả cho đội chạm bóng cuối cùng và đối phương phải đứng cách bóng 4m.

4. Nếu như cầu thủ tấn công để bóng chạm tay trong tình huống ghi bàn hoặc tạo ra cơ hội ghi bàn thì bàn thắng đó không được công nhận. Tất cả những tình huống bóng chạm tay cao trên ngực đều được tính là tình huống phạm luật trừ khi bóng từ chính chân cầu thủ.

5. Trong những pha bóng penalty, thủ môn chỉ bắt buộc đứng 1 chân trên vạch cầu môn (trước đây là cả 2 chân). Thủ môn không được chạm vào xà hay lưới trước khi pha đá phạt 11m được thực hiện.

Champions league, liverpool vs tottenham, c1, chung kết c1, liverpool, tottenham, uefa, uefa thay đổi,

6. Cầu thủ thay người phải ra khỏi sân ở đường biên gần nhất thay vì đi ra từ giữa sân.

7. HLV và người quản lý phải chịu thẻ đỏ hoặc vàng nếu không chấp hành luật lệ.

8. Đội thắng trong phần tung đồng xu trước trận đấu có thể lựa chọn giao bóng hoặc sân (Trước đây là chọn phần sân nếu thắng).

9. Thay đổi số lượng cầu thủ trên danh sách dự bị, từ 7 lên 12. Luật lệ này được áp dụng ngay từ trận chung kết giữa Liverpool và Tottenham mùa giải năm nay.

Như vậy, ngay từ trận chung kết Champions League 2018/19, hai đội bóng được Anh sẽ được phép có 12 cầu thủ dự bị. Trận đấu giữa Liverpool vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6.

>>> HLV Klopp tiết lộ chiến thuật cho trận chung kết Champions League

>>> Messi bắt kịp kỷ lục ghi bàn 'khủng' của Ronaldo

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions league liverpool vs tottenham c1 chung kết c1 liverpool tottenham uefa uefa thay đổi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT