Quảng cáo

Chính thức: FIFA ra án phạt cực nặng cho hành vi đáng xấu hổ

Thứ sáu, 12/07/2019 09:01 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đã chính thức công bố điều luật mới để trừng trị mạnh tay những người có hành vi đáng lên án, đồng thời xác nhận công khai một số phiên tòa xét xử.

Video: Hài hước với giọng hát của 2 tân binh MU

Mới đây, FIFA đã chính thức tăng gấp đôi lệnh cấm tối thiểu với cách hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, những kẻ liên quan đến hành vi đáng lên án này sẽ bị cấm ít nhất 10 trận. Kèm theo đó, hành vi này chắc chắn bị đưa ra xem xét ở các phiên điều trần của FIFA.

Phân biệt chủng tộc được coi là một trong những vấn nạn đáng báo động ở các trận bóng đá trên toàn thế giới. Vì vậy, xử lý chặt chẽ hơn các hành vi 'xấu hổ' này là một trong những vấn đề chính sẽ được giải quyết ở bộ luật mới của FIFA có hiệu lực từ tuần sau.

Chia sẻ trên trang chủ FIFA viết: "Vấn đề phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử đã được xem xét một cách kỹ lưỡng. FIFA muốn đi đầu trong cuộc chiến dịch chống lại vấn nạn kinh hoàng nhắm vào quyền cá nhân của mỗi con người".

fifa, luật fifa, fifa công bố luật, luật mới fifa, phân biệt chủng tộc, bộ luật fifa, fifa phân biệt, luật mới fifa

"Chúng tôi sẽ đòi lại quyền công bằng cho các nạn nhân và họ phải được tôn trọng. Đối với lần vi phạm đầu tiên, số tiền phạt ít nhất là 20.000 USD với hiệp hội hoặc CLB liên quan. Còn các cá nhân sẽ phải chịu những phiên điều trần bắt buộc của FIFA".

Cũng trong tuyên bố vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, FIFA cũng xác nhận sẽ công khai một số phiên tòa xét xử liên quan đến tham nhũng và doping. Đồng thời tổ chức bóng đá thế giới này cũng sẽ thắt chặt điều luật liên quan đến công bằng tài chính và lệnh cấm chuyển nhượng đối với các đội bóng.

FIFA đang cho thấy những nỗ lực lớn nhằm cứu vãn lại uy tín của tổ chức này khi gần đây xảy ra rất nhiều sự việc khiến dư luận phẫn nộ. Một trong số đó là những ẩn khuất xung quanh việc đăng cai World Cup 2022 của Qatar.

>>> Chính thức: Mỹ, Mexico có lợi thế lớn ở vòng loại World Cup 2022

>>> Sốc! Thành viên BHL của MU nhập viện khẩn cấp

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT