Quảng cáo

'Qatar nên bị tước quyền đăng cai World Cup 2022'

Thứ tư, 19/06/2019 15:45 PM (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban bầu chọn quốc tế DCMS, Damian Collins cho rằng Qatar nên bị tước quyền đăng cai World Cup 2022 nếu nghi án hối lộ của nước này được làm sáng tỏ.

Higlight Paraguay 2-2 Qatar (Copa America 2019)

Cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini mới đây đã được thả tự do sau khi bị tạm giữ để thẩm vấn đề vấn đề liên quan tới việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Trước đó, Platini đã bị cấm hoạt động bóng đá tới 4 năm.

Mới đây, chủ tịch Ủy ban bầu chọn quốc tế DCMS, Damian Collins cũng đã lên tiếng về vụ việc này. Ông cho rằng điều này thực sự rất nghiêm trọng và nếu được chứng minh có xảy ra thì Qatar nên bị tước quyền đăng cai World Cup 2022.

Damian Collins trả lời SunSport: "Sự việc đang trở nên thực sự cấp bách và đáng báo động. Cựu chủ tịch UEFA được cho là dính líu đến nghi án hối lộ của Qatar để giành quyền đăng cai World Cup. Đây là một hành động phi thể thao và không trong sạch".

"Có một số bằng chứng khiến cho cuộc điều tra sẽ được mở rộng và rà soát kỹ lưỡng hơn về việc trao quyền tổ chức World Cup cho Qatar. Nếu chứng minh được điều đó thì họ phải xem xét những hình phạt hợp lý bao gồm cả việc tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar".

Qatar, world cup 2022, world cup, qatar world cup 2022, qatar world cup, hối lộ world cup,Darmian collins, chủ tịch, UEFA, DCMS,

Damian Collins được biết đến là một trong những người thúc đẩy điều tra vụ việc nhận hối lộ của cựu chủ tịch Michel Platini từ năm 2012 đến 2015. Chia sẻ thêm về cuộc thẩm vấn Platini, chủ tịch DCMS tiết lộ về việc có một số vấn đề đang cần xử lý.

Ông Collins nói thêm: "Hiện tại chúng tôi chưa biết chính xác những gì đang diễn ra nhưng có một số vấn đề khúc mắc cần phải điều tra thêm. Một số người đã bị buộc tội hình sự và tôi đảm bảo rằng những gì liên quan đến vụ việc này sẽ được làm sáng tỏ".

Qatar, world cup 2022, world cup, qatar world cup 2022, qatar world cup, hối lộ world cup,Darmian collins, chủ tịch, UEFA, DCMS,

World Cup 2022 từ lâu đã gây ra nhiều tranh cãi khi đất nước này không đảm bảo được tiến độ xây dựng và có những khúc mắc về thời gian tổ chức giải đấu. FIFA cũng cho biết sẽ giải quyết nhanh chóng vấn đề này khi chỉ còn 3 năm nữa là kỳ World Cup tiếp theo sẽ khởi tranh.

>>> Qatar nhúng chàm, lộ 5 ứng viên thay thế đăng cai World Cup 2022

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Argentina vs Paraguay: Cơ hội mong manh

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo