Quảng cáo

Nóng: Cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini được thả tự do

Thứ tư, 19/06/2019 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini đã chính thức được thả dự do sau 15 tiếng bị thẩm vấn vì nghi án trao quyền đăng cai World Cup 2020 do nhận hối lộ.

Video: Thái Lan ghi bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2019

Hôm qua (18/6), Michel Platini đã bị bắt và bị tạm giữ ở đồn cảnh sát tại Nanterres, ngoại ô Paris. Báo chí Pháp cho biết, ông Platini đã được đưa đến trụ sở cơ quan cảnh sát tư pháp chống tham nhũng (OCLCIFF) để thẩm vấn.

Quyết định bắt giữ Michel Platini là một phần trong cuộc điều tra về cáo buộc nhận hối lộ trong quá trình vận động đăng cai VCK World Cup 2022. Phát biểu trước báo giới, luật sư của vị cựu chủ tịch UEFA làm rõ về những vấn đề ồn ào liên quan đến vụ việc từ hôm qua.

Ông William Bourdon nói: "Đây không phải là một vụ bắt giữ, mà là một phiên điều trần những nhân vật có liên quan mà các nhà điều tra mong muốn. Ông Michel Platini không có gì để trách móc bản thân và tuyên bố hoàn toàn vô can trước những cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ. Ông ấy tự tin đối phó với mọi vấn đề xảy ra".

platini, UEFA, chủ tịch uefa, michel platini, platini uefa, world cup, platini world cup, world cup 2022, qatar

Cựu Chủ tịch UEFA đã xuất hiện trước báo giới với vẻ mặt tươi cười sau khi rời khỏi sở cảnh sát Paris. Tuy nhiên, theo L'Equipe, nhiều khả năng Michel Platini sẽ phải tới sở cảnh sát Paris thêm một vài lần nữa để cung cấp thông tin.

Trước đó, vào năm 2010, ông Michel Platini (với tư cách Chủ tịch UEFA) là một trong số những thành viên trong ủy viên của FIFA có lá phiếu quyết định quyền đăng cai World Cup 2022. Trong những năm qua, báo giới đã rộ lên tin đồn Qatar đã mua phiếu bầu để được lựa chọn là nước chủ nhà của giải đấu này.

FIFA đã ra lệnh cấm Michel Platini tham dự mọi hoạt động liên quan đến bóng đá lên đến 8 năm, sau đó giảm xuống còn 4 năm. Sau vụ việc trên, Michel Platini đã nộp đơn từ chức Chủ tịch UEFA để có cơ hội kháng cáo lên Tòa án Thụy Sĩ nhằm chứng minh sự trong sạch.

>>> Qatar nhúng chàm, lộ 5 ứng viên thay thế đăng cai World Cup 2022

>>> Mèo tiên tri dự đoán kết quả Argentina vs Paraguay: Cơ hội mong manh

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
platini UEFA chủ tịch uefa michel platini platini uefa world cup platini world cup world cup 2022 qatar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo