Quảng cáo

Chi 200 triệu bảng, Facebook vẫn không thể mua bản quyền NHA

Thứ tư, 06/03/2019 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù đã duyệt chi tới 200 triệu bảng nhưng Facebook vẫn thất bại trong việc mua bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.

Video: Lukaku tỏa sáng, MU lội ngược dòng đánh bại Southampton

>>> Xem trực tiếp PSG vs MU ở đâu, kênh nào?

>>> PSG vs MU: Khi chân tường chính là sức mạnh

Theo thông tin từ SportBusiness Media, cuộc đàm phán giữa Facebook và đối tác trong việc phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh trên MXH này ở Việt Nam đã thất bại.

Vào tháng 6/2018, theo GOAL đã đưa tin, Facebook đã đã đưa ra lời đề nghị lên tới 200 triệu Bảng để đạt được thỏa thuận mua bản quyền phát sóng Premier League trên lãnh thổ Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Mạng xã hội này đã vượt qua cả các đài truyền hình lớn như BeIN Sports hay Fox Sports để tiến tới đàm phán.

Tuy nhiên, thương vụ mua bản quyền NHA trong 3 năm từ 2019 đến 2022 của Facebook đã bị đổ bể. Mặc dù đưa ra giá cao nhất nhưng đôi bên vẫn không thể tìm được tiếng nói chung sau 8 tháng trao đổi.

Facebook, facebool mua ban quyen NHA, Facebook ngoai hang anh, Facebook Premier League, facebook truc tiep NHA

Do đó, nhà phát sóng Ngoại hạng Anh sắp tới hiện vẫn chưa được xác định. Nhiều khả năng đơn vị nắm bản quyền sẽ phải gấp rút tìm một nhà đài đủ mạnh về mặt kinh tế ngay trước khi mùa giải mới diễn ra.

Với việc giải đấu cao nhất nước Anh đang càng ngày càng hấp dẫn thì dự kiến số tiền để các nhà đài phải bỏ ra để có bàn quyền là không hề nhỏ.

Hiện tại, mới chỉ có Facebook Live, Youtube Live và Goal Việt Nam là đơn vị đầu tiên chính thức phát sóng một trận đấu thuộc giải bóng đá hàng đầu châu Âu qua internet. Đó là trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra hồi cuối tuần trước.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Facebook facebool mua ban quyen NHA Facebook ngoai hang anh Facebook Premier League facebook truc tiep NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT