Quảng cáo

'Cha đẻ của Champions League' qua đời ở tuổi 89

Thứ năm, 06/06/2019 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Lennart Johansson, người được ví như 'cha đẻ của của Champions League' vừa qua đời ở tuổi 89 tại nhà riêng.

Video: Cú đúp của Milito ở chung kết C1 2010

Theo thông báo của LĐBĐ Thụy Điển, ông Lennart Johansson – cựu Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu (UEFA) trong suốt 17 năm, đã qua đời ở tuổi 89, sau thời gian lâm bệnh. Gia đình cho biết ông ra đi trong giấc ngủ tại nhà riêng ở Thụy Điển hôm 4.6.

Vị cựu Chủ tịch người Thụy Điển đứng đầu UEFA từ năm 1990 đến 2007. Đây được coi là giai đoạn chứng kiến những bước tiến mạnh mẽ và thành công của thương hiệu Champions League. Ông được ví như 'cha đẻ' của giải đấu này.

Ông chính là người đã quyết định đổi tên giải đấu cấp CLB hàng đầu Châu Âu (hay còn gọi là Cúp C1) thành Champions League, mở ra kỷ nguyên thành công về mặt thương mại và đưa danh tiếng ra khắp thế giới.

chung kết c1 2019, champions league, c1, cha đẻ champions league, jennart johansson, cúp c1, c1, sáng lập champions league

Lennart Johansson đã tạo ra thể thức tổ chức vòng bảng, rồi tới vòng knock-out như ngày nay. Ông cũng là người bảo vệ quan điểm Champions League nên chỉ là sân chơi riêng của các đội bóng mạnh nhất ở mỗi quốc gia.

"Bóng đá thế giới sẽ luôn biết ơn ông ấy vì những gì ông đã làm được cho bóng đá tuyệt vời", Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, nói về ông Johansson.

Trong khi đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino – người từng có giai đoạn làm việc dưới thời Johansson tại UEFA, gọi ông là "một người bạn và nguồn vô giá về sự hiểu biết cũng như cảm hứng".

Mặc dù đã ra đi nhưng di sản mà ông để lại cho nền bóng đá châu Âu cũng như thế giới sẽ luôn được ghi nhớ và trân trọng.

>>> Chuyển nhượng tối 6/6: Xong! MU hoàn tất bom tấn 72 triệu

>>> VIDEO: Ronaldo xỏ háng đối thủ điệu nghệ ở Nations League

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết c1 2019 champions league c1 cha đẻ champions league jennart johansson cúp c1 c1 sáng lập champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT