Quảng cáo

'Trời có sập' thì siêu xe 370 tỉ của Donald Trump vẫn an toàn

Thứ hai, 25/02/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc xe trị giá 15,8 triệu USD (370 tỷ đồng) mà Donald Trump ngồi trong luôn bình an vô sự trước mọi cuộc tấn công bằng súng, hay thậm chí là đạn phá tăng.

Chỉ hơn một tuần nữa, hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều với sự có mặt của ông Donalt Trump và ông Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Hà Nội. Dưới góc nhìn của giới mộ điệu xe cộ, chiếc xe Cadillac One "The Beast" của Donald Trump thực sự gây hiếu kỳ.

cadillac one, the beast, xe của donald trump

Chiếc “The Beast” đời đầu từ nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001 nhưng đó đơn thuần là bản kéo dài của chiếc Cadillac DTS. Cho đến năm 2009, vào thời Tổng thống Barack Obama, GM mới phát triển riêng dòng xe limousine đặc biệt với tên gọi Cadillac One.

cadillac one, the beast, xe của donald trump

Lần đầu tiên người Việt Nam trông thấy một chiếc "The Beast" bằng xương bằng thịt là vào t háng 5/2016, khi Tổng thống Mỹ thời điểm đó là Barack Obama có chuyến thăm Việt Nam.

Đến khi nhiệm kỳ của ông Donald Trump bắt đầu vào tháng 1/2017, thì tháng 9/2018 là thời điểm chiếc The Beast 2.0 dành riêng cho ông mới xuất hiện. Quá trình này mất gần 2 năm, trong khoảng thời gian chờ đợi, chiếc xe "The Beast" cũ vẫn được ông sử dụng.

cadillac one, the beast, xe của donald trump

Chiếc xe là một pháo đài đúng nghĩa khi nặng gần 9 tấn và sở hữu lớp vỏ dày gần một gang tay và dài gần 6 mét. Xe có khả năng chống đạn thuộc loại tốt nhất thế giới (cấp độ 10), kể cả đạn chống tăng, nên có thể bảo vệ toàn bộ người ngồi trong khỏi các cuộc tấn công bằng súng, hoá học hay sinh học.

Lớp vỏ dày 1 gang tay của "The Beast" được gia cố từ nhôm, titanium và gốm có thể chịu được đạn chống tăng RPG (B41) hoặc mìn chống tăng IED. Vì thế, không lạ gì khi cánh cửa của The Beast nặng như cửa máy bay hạng nặng, kính chống đạn dày 12,7 am, gồm ít nhất 5 lớp chồng lên nhau.

cadillac one, the beast, xe của donald trump

Trong khi đó, bình nhiên liệu được bọc bởi một lớp vật liệu đặc biệt để tránh bị ảnh hưởng từ các cuộc tấn công. Trong xe có bình bình cứu hỏa, máu dự trữ của Tổng thống cho đến các loại vũ khí như súng ngắn, súng phun hơi cay, súng phóng lựu đều có trong xe.

Động cơ của The Beast 2.0 là loại diesel tăng áp V8 5.0L. Bởi các chuyên gia cho rằng nhiên liệu diesel có thể hạn chế khả năng bắt lửa hơn xăng, nên cũng hạn chế được nguy cơ cháy nổ khi xe bị tập kích. Mặt khác, để kéo chiếc xe nặng 9 tấn di chuyển, động cơ diesel sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

cadillac one, the beast, xe của donald trump

Trọng lượng 9 tấn nên tốc độ tối đa của chiếc xe này chỉ ở mức 90 km/h, đủ nhanh để chạy thoát. Và trong những chuyến công du nước ngoài, thường sẽ có 2 chiếc được thiết kế y hết nhau cùng di chuyển trong đội hình xe bảo vệ nhằm đánh lạc hướng, giảm nguy cơ bị tấn công. Tài xế của chiếc xe cũng là những nhân viên mật vụ giỏi, được tuyển chọn kỹ lưỡng và được đào tạo bài bản nhằm mang đến sự an toàn tuyệt đối cho Donald Trump.

 

 

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Donald Trump Xe của Donald Trump The Beast 2.0 Cadillac the Beast Donald trump Kim jong Un xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT