Quảng cáo

Tìm hiểu chiếc xe "Quái thú" nặng như khủng long bạo chúa của Donald Trump

Thứ năm, 21/02/2019 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một chiếc xe "Quái thú" để hộ vệ tổng thống Mỹ Donald Trumph có giá 1,5 triệu USD (35 tỉ đồng) và nặng hơn khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex một chút.

Sau khi chi gần 16 triệu USD để xây dựng mẫu xe này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận không ít lời chỉ trích vì số tiền đầu tư quá lớn. Thế nhưng đổi lại, phiên bản "The Beast 2.0" của vị Tổng thống Mỹ lại đáng giá đến từng xu, vì sao?

Vô cùng đồ sộ

donald trumd, xe của donald trump, the beast 2.0

Quái vật "The Beast 2.0" mới có trọng lượng khoảng 7 tấn - nặng hơn khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex và bằng cân với một con voi Châu Phi khổng lồ. Lớp vỏ thân xe dày ít nhất 8 inchs được cấu thành từ  thép, nhôm và gốm sứ, cửa sổ và cửa ra vào dày 5 inch và nặng như cửa máy bay Boeing 757. Khung gầm được sử dụng từ chiếc bán tải hạng nặng Chevrolet Kodiak, 4 lốp to như lốp xe bus vẫn có thể chạy "bon bon" khi bị thủng.

An toàn và cách ly gần như tuyệt đối

donald trumd, xe của donald trump, the beast 2.0

Người lạ sẽ không thể chạm vào tay nắm cửa bởi vỏ xe có chức năng phóng điện. "Quái vật" còn chống được các cuộc tấn công sinh-hóa học, trang bị hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Đặc biệt nếu bị truy đuối, xe còn có thể phóng hơi cay hoặc khói mù.

Ngoài ra, Cadillac The Beast còn sử dụng hệ thống liên lạc bảo mật. Thậm chí, nếu tổng thống Mỹ muốn phóng tên lửa hạt nhân khi đang ngồi trên xe, ông chỉ cần nhấc máy gọi một cú điện thoại là đủ.

Bình nhiên liệu được bọc bởi một loại bọt đặc biệt, vô hiệu hoá mọi loại chất nổ. Trong xe, súng shotgun, bình chữa cháy được trang bị đầy đủ.

"Thừa" tiện nghi

donald trumd, xe của donald trump, the beast 2.0

Trong xe có tủ lạnh chứa máu dự phòng trùng với nhóm máu của tổng thống, phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp, 12 lon nước ngọt hoặc trà để phục vụ tổng thống mỗi ngày.

Trong nội thất, ghế da được bọc và may hoàn toàn thủ công. Có ghế ngồi dành riêng cho khách của Tổng thống, như những nhà ngoại giao hay các cộng sự của ông để làm việc ngay trên xe. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể bước lên "The Beast", chỉ có Trưởng phòng an ninh bên cạnh Tổng thống mới biết cách mở cửa chiếc xe.

Tổng thống ở đâu, xe ở đấy

donald trumd, xe của donald trump, the beast 2.0

The Beast 2.0 được được vận chuyển đến bất cứ đâu mà ông Donald Trump cần đến trên toàn cầu bằng máy bay vận tải Globemaster C17 cùng chiếc SUV Chevrolet Suburban bọc thép, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Tài xế lái hay như Dominic Toretto

donald trumd, xe của donald trump, the beast 2.0

Tài xế điều khiển xe Tổng thống phải là những tay lái chuyên nghiệp, họ là anh hùng thực thụ với nhiệm vụ đưa Tổng thống đến nơi an toàn bằng mọi giá. Về trình độ của những tài xế này không thua kém gì những phi công: chạy xe tốc độ cao, vượt chướng ngại vật, thậm chí là vừa chạy lùi vừa drift.

Mỗi chiếc The Beast mới trị giá 1,5 triệu USD, tổng chi phí của dự án xe hộ tống mới lên đến 15,8 triệu USD. Nó có thể bảo vệ ông Donald Trump khỏi nhiều mới nguy nhưng với mức đầu tư đắt đỏ, nó khó có thể bảo vệ ông khỏi những chỉ trích của các nhà phê bình chính trị Mỹ.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Donald Trump Xe của Donald Trump The Beast 2.0 Cadillac the Beast Donald trump Kim jong Un xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo