Quảng cáo

Siêu xe limousine Cadillac mang tên "Quái thú" của Tổng Thống Donald Trump sắp ra mắt

Thứ sáu, 20/04/2018 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Siêu xe của Donald Trump mang tên "Quái thú" (The Beast 2.0) đang trong những bước thử nghiệm cuối cùng bởi Sở mật vụ Mỹ trước khi ra mắt vào mùa hè. Chiếc limousine Cadillac mới này sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ mới.

Gần đây, những hình ảnh chạy thử siêu xe limousine Cadillac của Tổng Thống Donald Trump liên tục được xuất hiện trên đường phố trong lớp ngụy trang kín mít. Theo Foxnews, chủ tịch của Cadillac (thương hiệu thuộc General Motors) cho biết việc sản xuất xe đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Dự kiến, dàn "Quái thú" này sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay, thay thế cho hệ thống xe đã được sử dụng từ thời Tổng thống Barack Obama.

Xe của Donald Trump, limosine Cadilllac, Quái thú, the Beast 2.0

Từ năm 1993, Cadillac là thương hiệu được giao trọng trách chế tạo xe cho các đời tổng thống Mỹ. Trước đó, mỗi tổng thống Mỹ sử dụng một dòng xe riêng theo ý thích của mình nhưng tất cả đều thuộc thương hiệu Cadillac hoặc Lincoln. Sau khi hết nhiệm kỳ, những chiếc xe này đều bị phá hủy trong bí mật để tránh lộ công nghệ chế tạo ra bên ngoài.

Xe của Donald Trump, limosine Cadilllac, Quái thú, the Beast 2.0

Phát triển trên nền tảng xe của Cadillac, nhưng một số công nghệ không được áp dụng cho xe như hệ thống lái bán tự động. Thay vào đó, xe đặc chủng của Tổng Thống Mỹ sẽ được điều khiển hoàn toàn bởi một đặc vụ đào tạo chuyên nghiệp.

Với trị giá là 15,8 triệu USD, Cadillac đã ký với chính phủ việc chế tạo hơn 12 chiếc The Beast 2.0Thiết kế The Beast 2.0 mang dáng vẻ khác biệt khá đáng kể so với người tiền nhiệm dù các chức năng cơ bản không thay đổi. Xe có chiều dài 5,5m, cao 1,65m và nặng khoảng 8 tấn do đó “Quái thú” của Tổng Thống Trump sở hữu một lớp giáp dày khoảng 20cm, cửa kính dày 13cm và được cấu thành từ 5 lớp có khả năng chống được hầu hết các loại đạn và chính vì trọng lượng quá khủng này nên vận tốc tối đa của xe chỉ đạt được 96,5km/h.

Thêm vào đó The Beast 2.0 còn được trang bị súng phóng lựu, súng hơi cay, súng ngắn áp lực. Bên trong được lắp đặt hệ thống video và điện thoại mã hóa để tổng thống có thể tổ chức các cuộc họp ngay cả khi đang di chuyển.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT