Quảng cáo

Escala, mẫu sedan tương lai của Cadillac

Thứ năm, 17/11/2016 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Cadillac vừa mang đến triển lãm ô tô Los Angeles 2016 mẫu concept bốn cửa hạng sang Escala với nội thất mang phong cách của tương lai bên cạnh "trái tim" V8, 4.2l.

Escala vừa được Cadillac chính thức trình làng  tại Los Angeles Motor Show 2016. Escala được thiết kế theo hơi hướng của một chiếc xe đến từ tương lai, giống như BMW 6 Series Gran Coupe và mới Porsche Panamera, nhưng đi kèm với phong cách cơ bắp đặc trưng của các hãng xe Mỹ.


Cái tên Escala gần tương tự như Escalade - mẫu SUV cỡ lớn, sang trọng của Cadillac. Tuy nhiên, ngoài mục tiêu hướng đến là sự sang trọng, hai mẫu xe này dường như không có sự tương đồng nào khác - Escala là mẫu xe gầm thấp, kiểu dáng đẹp và phong cách tương lai. Nó dựa trên nền tảng của mẫu CT6 hiện tại của Cadillac, nhưng chiều dài cơ sở đã được kéo dài thêm 4,7 inch và chiều dài tổng thể được tăng thêm 6 inch so với CT6.

Phần mũi xe là một cách giải thích mới của lưới tản nhiệt cổ điển Cadillac, khung đèn pha LED mỏng và được làm đậm, dải đèn chạy ban ngày hình chữ L chạy dọc hai cạnh của mũi xe. Toàn bộ thiết kế làm cho Escala trở lên  tinh tế hơn so Cadillac dòng A cao cấp và hay dòng C thể thao. Phần thân của Escala được thiết kể theo tiêu chuẩn của một chiếc xe hiện đại, bóng bảy, hơi bo tròn và ít góc cạnh.

Phần đầu xe là một sự cách điệu của thiết kế Cadillac truyền thống

Toàn bộ thân xe được làm theo phong cách tối giản, ít góc cạnh

Các phần bo cửa được mạ crom sáng bóng, và phía trên xe được thiết với một mảng kính toàn cảnh, tạo cảm giác không có cách biệt giữa ngồi trong xe hay ngoài trời . Ở phần đuôi xe, dải đèn hậu LED theo kiểu boomerang tô điểm thêm cho một phần đuôi hài hòa với những đường nét góc cạnh đơn giản.

Đèn hậu theo phong cách Boomerang

Ở bên trong xe là nơi các nhà thiết kế đã thể hiện được sự "hoang dã" của mình. Bảng điều khiển được thiết kế với sự hợp tác của LG, loại bỏ tất cả các mặt đồng hồ analog và đồng hồ đo truyền thống. Ở vị trí bảng điều khiển là một màn hình OLED siêu sắc nét hiển thị tất cả dữ liệu lái xe như tốc độ, thông số động cơ, giải trí giúp phần cabin trở lên rộng rãi, tinh tế hơn. Đây là một động thái của Cadillac để cạnh tranh với Buồng lái ảo của Audi và Bảng điều khiển kỹ thuật số của Mercedes.

Bảng điều khiển được hiển thị hoàn toàn bằng màn hình OLED

Các tính năng mới cho phép người điều khiển đồng bộ hóa lịch trên điện thoại thông minh của họ vào hệ thống, tìm đường và thông tin lịch trình trong khi di chuyển. Các menu có đồ họa 3D gọn gàng, phần ghế lái được thiết kế hơi ngả ra  phía sau giống các xe Cadillac của thập niên 1960 và thập niên 70. Các chi tiết nội thất khác được bọc bằng da và vải, làm tăng thêm cảm giác sang trọng.

Nội thất từ da và vải cao cấp kết hợp các tính năng giả trí cao cấp


Dưới nắp ca-pô là một động cơ V8 4.2 lít, có tính năng twin-turbo tăng áp giúp Escala vừa có sức mạnh nhưng vẫn thân thiện với môi trường do mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Escala mang trong mình những tính năng của một chiếc xe Cadillac sẽ được sản xuất trong tương lai - và có lẽ ngay cả những chiếc CT6 sau này cũng sẽ có chung nền tảng với Escala hiện tại.

Dù Cadillac chưa có kế hoạch cụ thể về việc đưa Escala vào sản xuất hàng loạt, nhưng CEO của Cadillac Johan de Nysschen nói "Tùy thuộc vào sự phát triển thị trường của phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn, Escala là một sự bổ sung tiềm năng trong các kế hoạch sản phẩm hiện có của chúng tôi."

Kim Quy

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cadillac Sedan Escala
Xem thêm
TIN NỔI BẬT