Quảng cáo

Những phương tiện 'khủng' sẽ được Tổng Thống Mỹ Donald Trump mang tới Việt Nam

Thứ tư, 20/02/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có đến 4 phương tiện đặc biệt sẽ được Tổng Thống Mỹ Donald Trump mang tới Việt Nam, bao gồm 1 chiếc Boeing 747, 1 chiếc trực thăng và 2 chiếc Cadillac One mang tên The Beast 2.0.

1. Air Force One

Chiếc Boeing 747 sẽ được Tổng Thống Mỹ Donald Trump mang theo trong những chuyến công du nước ngoài có tên gọi là Air Force One (Không lực Một). Đây là thuật ngữ kiểm soát không lưu mà Không quân Mỹ sử dụng để gọi máy bay chở tổng thống nhằm tránh nhầm lẫn với các phi cơ khác. Một khi ông chủ Nhà Trắng đặt chân lên bất kỳ máy bay nào của không quân, chiếc phi cơ đó lập tức trở thành Air Force One (tuy nhiên điều này thường chỉ xảy ra trong các tình huống khẩn cấp).

Donald Trump, xe Tổng Thống Mỹ, Cadillac One, The Beast 2.0, Air Force One, Marine One

Chuyên cơ chở tổng thống Mỹ không đơn thuần chỉ là phương tiện đi lại cho ông chủ Nhà Trắng mà còn được ví là “Nhà Trắng trên không”, với thiết kế như một “pháo đài bất khả xâm phạm”.

Máy bay được trang bị hệ thống đối phó điện tử để gây nhiễu radar trinh sát và khóa mục tiêu của đối phương. Hệ thống mồi bẫy pháo sáng để đánh lừa tên lửa dẫn đường bằng hồng ngoại. Một quan chức Không quân Mỹ từng khẳng định, Air Force One được thiết kế để đối phó với cuộc không kích của đối phương.

Máy bay được thiết kế với khả năng chịu được bức xạ điện từ và phóng xạ từ vụ nổ hạt nhân. Air Force One được trang bị hệ thống tiếp nhiên liệu trên không cho phép máy bay hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không cần phải quá cảnh để tiếp nhiên liệu.

Donald Trump, xe Tổng Thống Mỹ, Cadillac One, The Beast 2.0, Air Force One, Marine One

Air Force One được trang bị 85 điện thoại thông thường và điện thoại vệ tinh, radio, máy fax, máy tính kết nối Internet. Tất cả thông tin kết nối giữa máy bay với mặt đất đều được mã hóa để đảm bảo an toàn. Bên trong còn có 19 TV và các thiết bị văn phòng khác. Air Force One hoạt động như một trung tâm chỉ huy lưu động trên không.

Hiện tại, Không quân Mỹ đang điều hành 2 máy bay Air Force One được sửa đổi từ phi cơ thương mại Boeing 747-200B làm nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Donald Trump trong các chuyến công du trong và ngoài nước. Mỗi máy bay được trang bị 4 động cơ phản lực General Electric CF6-80C2B1. Air Force One có thể đạt tốc độ tối đa tới 1.126 km/h (nhanh hơn nhiều so với máy bay thương mại), trần bay tối đa 13,7 km.

2. Trực thăng Marine One

Ngoài Air Force One, tổng thống Mỹ còn sử dụng phương tiện đi lại khác là trực thăng Sikorsky SH-3, hoặc VH-60N với mã kiểm soát không lưu là Marine One. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ sử dụng để đi lại trong nước ở cự ly ngắn.

Donald Trump, xe Tổng Thống Mỹ, Cadillac One, The Beast 2.0, Air Force One, Marine One

3. Hai chiếc Cadillac One mang tên The Beast 2.0

Cùng với hai phương tiện được sử dụng để di chuyển trên không là Air Force One và Marine One, không thể không kể đến bộ đôi Cadillac One với cái tên The Beast 2.0, cặp đôi luôn song hành cùng các ông chủ Nhà Trắng trong các chuyến đi.

The Beast 2.0 là thế hệ cải tiến đáng kể thứ hai của dòng xe Cadillac One. Chiếc xe này không chỉ mang thân hình đồ sộ như một 'Quái thú' thực thụ, mà còn sở hữu đầy đủ các công nghệ an toàn tối tân nhất thế giới hiện nay.

Donald Trump, xe Tổng Thống Mỹ, Cadillac One, The Beast 2.0, Air Force One, Marine One

The Beast 2.0 được trang bị lớp vỏ dày ít nhất 8 inchs được cấu thành từ thép, nhôm và gốm sứ, cửa sổ và cửa ra vào dày 5 inch và nặng như cửa máy bay Boeing 757. Người lạ sẽ không thể chạm vào tay nắm cửa bởi vỏ xe có chức năng phóng điện. "Quái vật" còn chống được các cuộc tấn công sinh-hóa học, trang bị hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Đặc biệt nếu bị truy đuối, xe còn có thể phóng hơi cay hoặc khói mù.

Ngoài ra, Cadillac The Beast còn sử dụng hệ thống liên lạc bảo mật. Thậm chí, nếu tổng thống Mỹ muốn phóng tên lửa hạt nhân khi đang ngồi trên xe, ông chỉ cần nhấc máy gọi một cú điện thoại là đủ.

Bình nhiên liệu được bọc bởi một loại bọt đặc biệt, vô hiệu hoá mọi loại chất nổ. Trong xe, súng shotgun, bình chữa cháy được trang bị đầy đủ.

Trong xe có tủ lạnh chứa máu dự phòng trùng với nhóm máu của tổng thống, phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp, 12 lon nước ngọt hoặc trà để phục vụ tổng thống mỗi ngày.

Donald Trump, xe Tổng Thống Mỹ, Cadillac One, The Beast 2.0, Air Force One, Marine One

Tài xế điều khiển xe Tổng thống phải là những tay lái chuyên nghiệp, họ là anh hùng thực thụ với nhiệm vụ đưa Tổng thống đến nơi an toàn bằng mọi giá. Về trình độ của những tài xế này không thua kém gì những phi công: chạy xe tốc độ cao, vượt chướng ngại vật, thậm chí là vừa chạy lùi vừa drift.

Mỗi chiếc The Beast mới trị giá 1,5 triệu USD, tổng chi phí của dự án xe hộ tống mới lên đến 15,8 triệu USD. Nó có thể bảo vệ ông Donald Trump khỏi nhiều mới nguy nhưng với mức đầu tư đắt đỏ, nó khó có thể bảo vệ ông khỏi những chỉ trích của các nhà phê bình chính trị Mỹ.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Donald Trump xe Tổng Thống Mỹ Cadillac One The Beast 2.0 Air Force One Marine One
Xem thêm
TIN NỔI BẬT