Quảng cáo

Ông Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam bằng phương tiện nào?

Thứ sáu, 22/02/2019 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối tháng này, ông Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam dự Thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump, vậy phương tiện đưa ông Kim đến Việt Nam sẽ là gì?

Theo KBS, có thể nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ dùng máy bay của nguyên thủ - chiếc Il-62M Chammae-1 để sang Việt Nam. Chuyên cơ này đã từng đưa ông Kim Jong-un từ Bình Nhưỡng đến thủ đô Hà Nội vào tháng 12/2018.

Vào mùa hè năm 2018, ông Kim Jong-un đã bay tới Singapore để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc Boeing 747-400 thuê của Trung Quốc. Lúc đó chiếc huyên cơ Chammae-1 cũng đã đến Singapore nhưng chỉ chở quan chức.

kim jong un, donald trump, kim jong un đến việt nam

Độ dài đường bay từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội là 2.400km - bằng một nửa so với tới Singapore nên máy bay Chammae-1 hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ đưa ông Kim Jong Un sang Việt Nam, bởi chuyên cơ này hoàn toàn có thể bay 10.000km mà không phải dừng lại để tiếp nhiên liệu.

Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng ông Kim Jong-un có thể đi bằng tàu hỏa qua Trung Quốc để sang Việt Nam, hoặc sẽ thuê máy bay của Trung Quốc nếu muốn tối ưu hoá độ an toàn.

kim jong un, donald trump, kim jong un đến việt nam

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ tổ chức cuộc gặp thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27 - 28/02, tức cuối tháng này.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Jong Un Kim Jong Un đến Việt Nam bằng gì Donald Trump Kim Jong Un Kim Jong Un đến Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo