Quảng cáo

Ông Kim Jong-un đi thị sát bằng xe cũ của Nga

Thứ ba, 03/07/2018 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trái ngược với những hình ảnh bóng bẩy trước đây cùng chiếc Mercedes bọc thép và hàng loạt vệ sĩ, mới đây nhà lãnh đạo Triều Tiên lại xuất hiện cùng một chiếc xe cũ, bình dân do Nga sản xuất.

Được biết, những hình ảnh trên xuất hiện cùng ông Kim Jong-un trong một chuyến đi thị sát kiểm tra đơn vị quân sự ở khu Sindo, thăm trang trại trồng mía ở địa phương và các cơ sở kinh tế khác ở gần vùng biên giới Trung Quốc.

Chủ tịch Kim Jong-un đi thị sát bằng xe bình dân, Lada Priora

Chiếc xe mà ông Kim Jong-un sử dụng trong chuyến đi trên có tên gọi Lada Priora. Đây là một một dòng xe cỡ nhỏ được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Nga AvtoVAZ từ tháng 3/2017. Chiếc xe này được ghi nhận là một trong những dòng xe bán chạy nhất ở Nga bởi nó hướng đến đối tượng là những người tiêu dùng bình dân.

Chủ tịch Kim Jong-un đi thị sát bằng xe bình dân, Lada Priora

Nếu được bán mới ở Nga, chiếc xe này có giá khởi điểm khoảng 6.750 USD. Còn với xe đã qua sử dụng, giá đăng trên các trang đấu giá trực tuyến chỉ khoảng 800 USD, theo Sputnik.

Những chiếc Lada Priora cơ bản được trang bị túi khí ở vị trí người lái cùng tay lái điện. Kể từ tháng 5 năm 2008, Lada Priora có thêm phiên bản “Lux” trang bị túi khí ở cả vị trí ghế ngồi hành khách, bộ căng dây đai an toàn ở ghế trước, hệ thống chống bó phanh và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Một số phiên bản cao cấp hơn thậm chí được trang bị điều hoà nhiệt độ, hệ thống âm thanh tích hợp với Bluetooth, hệ thống ghế trước sưởi ấm, đèn trước tự động…. Tháng 4 năm 2010, dòng xe này được bổ sung thêm hệ thống đa phương tiện, theo sau đó là hệ thống định vị được bổ sung năm 2011.

Chủ tịch Kim Jong-un đi thị sát bằng xe bình dân, Lada Priora

Một chiếc Priora với động cơ 1,8 L có thể cho tốc độ tối đa 190 km/h cùng khả năng tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h trong 10 giây. Dù vậy, vào năm 2007, dòng xe này khi tham gia một thử nghiệm đánh giá về an toàn chỉ đạt 5,4 điểm trên tổng số 16 điểm. Tuy nhiên, những phiên bản về sau đã cảu thiện được chỉ số an toàn lên mức 10,6/16.

Chủ tịch Kim Jong-un đi thị sát bằng xe bình dân, Lada Priora

Cộng đồng mạng ở Nga rất ngạc nhiên khi biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng xe Priora. Một số người còn bày tỏ sự “kính trọng” dành cho ông Kim Jong-un, gọi ông là nhà lãnh đạo “tuyệt vời” khi sử dụng chiếc xe vốn được xem là dòng xe yêu thích của những người có thu nhập thấp ở Nga.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xe Kim Jong-un Xe Tổng thống Lada Priora Kim Jong-un đi thị sát xe giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT