Quảng cáo

Siêu xe limosine của Tổng thống Nga Putin vượt xa “Quái thú” của Trump?

Thứ năm, 10/05/2018 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Siêu xe limosine mới của Tổng thống Putin được giới chuyên gia đánh giá là “chất” hơn cả “Quái thú” Cadillac của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vừa qua, ngày 7/5/2018, Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã tới dự lễ nhậm chức lần thứ tư của mình trên chiếc limousine mới. Chiếc xe được sản xuất bởi Kortezh, một hãng xe hơi của Nga.

Siêu xe limosine mới của Tổng Thống Nga Putin

Mẫu siêu xe chống đạn xuất hiện đúng vào dịp ông Putin nhậm chức mang đến nhiều ý nghĩa. Bởi đây là lần đầu tiên có một nhà lãnh đạo Nga dùng chiếc siêu xe nội địa làm phương tiện di chuyển kể từ những năm 1990.

Theo Reuters, Tổng Thống Putin loại bỏ chiếc Mercedes cũ của mình để gửi một thông điệp về lòng yêu nước khi sử dụng sản phẩm nội trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang, theo Reuters.

Siêu xe limosine mới của Tổng Thống Nga Putin

Chứng kiến chiếc limousine mới đưa ông Putin đi từ văn phòng đến sảnh làm lễ nhậm chức ở Điện Kremlin, nhiều vị khách mời không ngớt lời khen ngợi. Hãng tin RIA dẫn lời một vị khách nhận xét: "Còn tuyệt hơn cả xe của (Tổng thống Mỹ Donald) Trump".

Mẫu siêu xe chống đạn triệu đô này có công suất 600 mã lực, sử dụng động cơ V8 tích hợp turbo tăng áp.

Theo một số chuyên gia, chiếc xe này "chất" hơn xe Tổng thống Mỹ, bởi xe của ông Trump chỉ chịu được va chạm ở mức độ trung bình, còn xe mới của ông Putin được cho là đã sẵn sàng cho một cuộc chiến, bởi nó có khả năng đương đầu với máy bay trực thăng, UAV, lựu đạn, súng đại liên, thậm chí còn có thể chịu được tác động của vụ nổ hạt nhân ở khoảng cách nhất định.

Siêu xe limosine mới của Tổng Thống Nga Putin

Đây cũng là lần đầu tiên chiếc limousine này diện kiến công chúng. Nó nằm trong dòng xe "Kortezh" (Cortege) được Viện nghiên cứu NAMI của Nga phát triển từ năm 2012. Trong tương lai, dòng xe này sẽ được phân phối với sự hợp tác của hãng xe Nga Sollers.

Siêu xe limosine mới của Tổng Thống Nga Putin

Chiếc limousine của ông Putin nhiều khả năng sẽ kế thừa chiếc ZIL (cũng do Nga sản xuất), vốn là phương tiện di chuyển của nhiều nhà lãnh đạo Liên Xô trong hàng thập kỷ. Bộ Giao thông Nga cũng tiết lộ chiếc xe này sẽ ra thị trường vào đầu năm 2019, với thương hiệu mang tên Aurus, theo RIA.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu xe Limosine Siêu xe limosine Siêu xe của Putin Siêu xe của Trump Limosine Kortezh Quái thú Cadillac Xe của Tổng Thống Xe chống đạn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT