Quảng cáo

Ôtô có được phép đi vào làn xe máy trên cầu Chương Dương?

Thứ hai, 05/11/2018 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thiết kế ban đầu, đường “cánh gà” hai bên cầu Chương Dương chỉ có thể đảm bảo cho xe máy lưu thông.

Vào ngày 03/11 vừa qua, một ôtô đi trên cầu Chương Dương khi đến đến nhịp cầu số 19 phía quận Long Biên đã mất lái đâm văng vài mét lan can cầu và lao xuống sông Hồng. Không lâu sau đó, 2 xe cứu hộ của lực lượng PCCC&CNCH có mặt tại khu vực này và điều một chiếc cano tìm kiếm trên sông.

cau-cuong-duong

Rạng sáng hôm sau, lực lượng chức năng đã trục vớt và đưa thi thể 2 người lên sau nhiều giờ tìm kiếm. Trước vụ việc nghiêm trọng này, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung, đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND TP - ông Nguyễn Văn Sửu trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy cả hai người tử nạn đều là nữ và độ tuổi khá trẻ.

Sau vụ việc này, nhiều nghi vấn đã được đặt ra xoay quanh việc xe ôtô có được lưu thông ở 2 làn "cánh" gà trên cầu Chương Dương hay không?

Theo thông tin từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Bộ GTVT), cầu Chương Dương được xây 10/10/1983, đưa vào sử dụng 30/6/1985 và đã tiến hành sửa chữa từ năm 2002. cầu được bắc qua sông Hồng, trên quốc lộ 1A tại km170+200, kết nối trung tâm của quận Hoàn Kiếm và Long Biên

Cầu Chương Dương sở hữu chiều dài 1.230m gồm 21 nhịp: 11 nhịp thép, 10 nhịp bê tông trong đó 7 nhịp ở phía Hoàn Kiếm và phía Long Biên có 3 nhịp, và chia làm bốn làn xe chạy hai chiều.

Trên cầu, phía ngoài cùng là làn đường dành cho xe máy rộng 1,5m, phía trong dành cho hai làn xe ôtô. Thiết kế 2 đường “cánh gà” hai bên cầu chỉ dành cho xe máy, mặt đường và dải lan can sắt dạng răng lược chỉ đảm bảo cho xe máy di chuyển an toàn.

Vậy nên việc cho xe ôtô lưu thông ở 2 làn ngoài là không đúng thiết kế.

cau-cuong-duong

Theo chia sẻ củ Bộ GTVT và các đội CSGT, để đảm bảo an toàn, ôtô chỉ được đi ở 2 làn đường giữa, 2 làn đường ngoài chỉ dành cho xe máy. Đại diện Đội CSGT số 1 Phòng CSGT Hà Nội cho rằng, ở thời điểm trước năm 1990, cầu Chương Dương vẫn được phân luồng giao thông theo đúng thiết kế ban đầu.

Nhưng sau mốc thời gian trên, Đội CSGT số 1 và các đội địa bàn nhận được phương án tổ chức giao thông của thành phố Hà Nội cho cả ô tô đi vào làn đường dành cho xe máy để giảm tải cho 2 làn ở giữa bởi mật độ ôtô ngày càng tăng. Mặc dù phương án này có thể gây ra nhiều khó khăn trong việc điều tiết.

Ông Bùi Danh Liên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, trước đây nếu cần di chuyển qua sông Hồng bằng ôtô từ nội thành thì chỉ có duy nhất Chương Dương, nên việc xe ô tô di chuyển ở 2 l àn ngoài là do sức ép giao thông. Tuy nhiên, khi hiện tại đã có cả Cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì, thì việc này cần phải điều chỉnh lại sao cho hợp lý.

“Công trình được sử dụng đúng thiết kế không chỉ đảm bảo về tuổi thọ mà còn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua”, ông Liên chia sẻ thêm.


Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mercedes lao xuống sông hồng cầu chương dương mercedes rơi khỏi cầu chương dương mercedes lao qua lan can cầu chương dương sông hồng cầu chương dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT