Quảng cáo

Xe BMW 5 Series gây tai nạn ở Hàng Xanh có thực sự an toàn?

Thứ ba, 23/10/2018 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiếc ô tô BMW 5 Series gây tai nạn liên hoàn tại Hàng Xanh mới đây là mẫu xe được trang bị rất nhiều tính năng an toàn.

Hệ thống hỗ trợ kẹt xe

Chức năng hỗ trợ khi kẹt xe sẽ giúp người lái giảm bớt mệt mỏi và đơn điệu khi di chuyển. Khi tốc độ của xe dưới 60 km/h, hệ thống sẽ để xe lướt theo các xe khác khi di chuyển dày đặc trên đường, nhờ đó sẽ giúp giảm bớt mệt mỏi khi gặp tình trạng kẹt xe.

BMW 5 Series

Chức năng sẽ tự động điều chỉnh khoảng cách cần thiết đến xe phía trước và điều khiển cho xe giảm tốc độ để dừng lại khi cần cũng như hỗ trợ vào cua một cách chủ động. Chiếc BMW 5 Series có thể giữ mình đi đúng làn đường cho phép với điều kiện người lái xe phải giữ ít nhất một tay trên vô lăng. Nếu xe dừng hoàn toàn dưới 30 giây, thì xe sẽ tự động khởi động và di chuyển trở lại.

Hỗ trợ lái ban đêm

Chức năng Hỗ trợ lái ban đêm của BMW 5 Series với đèn spot Dynamic có thể nhận biết người và những con thú lớn vào ban đêm từ khoảng cách xa đáng kể đồng thời chiếu sáng chướng ngại vật đó. Có một camera hồng ngoại gắn trên màng lưới tản nhiệt của xe sẽ truyền dữ liệu hình ảnh của người hoặc con thú trực tiếp lên màn hình điều khiển.

BMW 5 Series

Người lái xe sẽ nhận được thêm cảnh báo bằng màu ở màn hình trên kính lái của xe BMW 5 Series hoặc trên cụm thiết bị nếu chức năng hiển thị ảnh nhiệt đã được kích hoạt. Trong trường hợp có thể xảy ra va chạm với người đi bộ hay con thú đã được nhận biết từ trước thì còi báo sẽ vang lên và chức năng thắng sẽ sẵn sang hoạt động.

Bảo vệ chủ động

Sau khi thắt dây an toàn ở ghế trước, hệ thống tự động khởi động khi xe bắt đầu di chuyển. Nếu có tình huống nghiêm trọng xảy ra trên đường, dây thắt an toàn ở ghế trước sẽ được thắt lại khi cần. Những tình huống nghiêm trọng thường là những cú phanh đột ngột do người lái chủ động hoặc xe vào cua quá sớm hoặc quá trễ.

BMW 5 Series

Trong những tình huống tai nạn cụ thể, hệ thống sẽ giữ cho xe đứng im mà không cần sự can thiệp của người lái xe. Điều này giúp giảm khả năng va chạm liên tiếp nhằm giảm thiểu những thiệt hại có thể gây ra.

Hệ thống trợ giúp cũng theo dõi hành vi lái xe của bạn để biết khi nào bạn đã mệt mỏi sau khi lái xe. Những góc của của bạn sẽ được phân tích và hệ thống sẽ can thiệp vào những hành vi bất bình thường của người lái. Khi đó, sẽ có thông báo xuất hiện trên màn hình điều khiển khuyên bạn nên nghỉ ngơi trước khi đi tiếp.

Hệ thống camera

Bộ điều khiển giữ khoảng cách đỗ xe, hệ thống cảm biến 360 độ quanh thân BMW 5 Series và camera lùi giúp cho người lái thấy rõ những khu vực xung quanh khi có nhu cầu đưa xe vào bãi đỗ hoặc ở các góc cua lớn.

BMW 5 Series

Chức năng giữ khoảng cách đỗ xe đo khoảng cách phía trước và phía sau xe giúp cho bạn đỗ xe một cách an toàn và thoải mái nhở vào những tín hiệu quang học và âm thanh.

Ngoài ra, BMW 5 Series còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn khác như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống ổn định thân xe VSM.

Author Thethao247.vn Vũ Hòa / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BMW 5 Series BMW Trang bị an toàn trên BMW 5 Series
Xem thêm
TIN NỔI BẬT