Quảng cáo

Sau vụ 'xe điên' ở Hàng Xanh: Vì sao phụ nữ dễ gây tai nạn?

Thứ hai, 22/10/2018 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra mà lái xe đều là phụ nữ, điển hình là vụ nữ tài xế lái chiếc BMW đâm liên hoàn ở Hàng Xanh mới đây. Dưới đây là những yếu tố khiến phụ nữ lái xe dễ gây tai nạn hơn đàn ông.

Tâm lý không ổn định

Tâm lý ổn định là yếu tố cực kỳ quan trọng mà bất cứ tài xế nào cũng phải có để có thể điều khiển chiếc ô tô một cách an toàn. Các nghiên cứu khoa học tại Đại học Giessen, Đức đã chứng minh, phụ nữ cảm nhận về không gian 3D kém hơn rất nhiều so với đàn ông. Do đó, rất nhiều phụ nữ không giữ được tâm lý ổn định khi lái xe, điều này thể hiện rõ rệt nhất khi họ run rẩy khi cầm vô lăng ở những đoạn đường khó đi, đông đúc...

Phụ nữ lái xe dễ gây tai nạn hơn đàn ông

Xử lý tình huống chậm

Trên thực tế, trong quá trình điều khiển chiếc ô tô, chúng ta sẽ gặp vô vàn những tình huống bất ngờ mà nếu không đủ nhanh nhạy để xử lý thì tai nạn là khó tránh khỏi. Cùng với đó, phụ nữ lại thường tỏ ra lúng túng hơn đàn ông trong việc xử lý vấn đề trên một chiếc ô tô. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra ở Hàng Xanh, mặc dù có nồng độ cồn trong người nhưng nếu nữ tài xế chạy ô tô BMW có chút phản xạ thì rất có thể thiệt hại sẽ giảm đi đáng kể.

Đi giày cao gót

Đi giày cao gót là nguyên nhân khiến phụ nữ khó kiểm soát chân ga và chân phanh và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Dễ nhận thấy nhất đó là vì giày cao gót thường có phần đế nhỏ, nó khiến cho diện tích tiếp xúc với bàn đạp ô tô không chắc chắn, dễ gây ra tình trạng chân bị trượt khỏi bàn đạp.

Để ý một chút, chúng ta có thể thấy nữ tài xế lái chiếc BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh cũng đang đi một đôi giày có gót khá cao vào nhỏ. Cũng có thể đây là một phần nguyên nhân dẫn đến tai nạn do không thể đạp phanh kịp.

Nữ tài xế lái BMW gây tai nạn liên hoàn

Không điều chỉnh ghế ngồi, vô lăng, kính chiếu hậu

Vị trí ngồi trên xe ô tô là rất quan trọng. Đa số phụ nữ thường ít chú ý đến những thói quen cơ bản khi ngồi lên xe như chỉnh ghế ngồi sao cho cảm giác cầm vô lăng thoải mái nhất, chỉnh gương chiếu hậu để có góc nhìn rộng hơn, hạn chế điểm mù để tránh xảy ra tai nạn.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phụ nữ lái xe tai nạn liên hoàn tai nạn ở Hàng Xanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT