Quảng cáo

Hé lộ số tiền bảo hiểm phải chi trả để sửa chữa chiếc siêu xe của Tuấn Hưng

Thứ ba, 23/10/2018 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 1 tuần kể từ khi gặp tai nạn, con số cụ thể về chi phí cho việc sửa chữa chiếc Ferrari 488 GTB đã dần được hé lộ.

Ngày 16/10/2018, khi di chuyển trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng đã ải gặp sự cố mất lái và đâm vào dải phân cách. Vụ tai nạn này đã khiến chiếc Ferrari bị hư hỏng nghiêm trọng, với toàn bộ phần đầu xe bị vỡ nát, thậm chí nhiều bộ phận còn bị rơi hẳn ra ngoài, móp méo.

Khoảng 1 tuần sau vụ tai nạn, dư luận vẫn không ngừng xôn xao, thậm chí tò mò muốn biết về con số cụ thể mà Tuấn Hưng hay cơ quan bảo hiểm sẽ phải chi trả để sửa chữa chiếc siêu xe này.

siêu xe của Tuấn Hưng, siêu xe, Ferrari, Sửa chữa siêu xe của Tuấn Hưng

Theo các chuyên gia phụ trách kỹ thuật của hãng Lamborghini tại Việt Nam, hiện trạng của siêu xe này vẫn có thể sửa được, tuy nhiên chi phí sửa chữa sẽ rất cao, sẽ tương đương hoặc thậm chí cao hơn số tiền mua mới một chiếc xe tầm trung.

Với chiếc Ferrari 488 GTB, phần khung xe được làm hoàn toàn bằng nhôm, nên muốn sửa chữa bắt buộc phải mang sang nước có đại lý chính hãng của Ferari và trung tâm chuyên sửa khung xe Aluminum Center. Trong trường hợp muốn sửa tại Việt Nam, sẽ cần mời chuyên gia nước ngoài trực tiếp sang thực hiện.

siêu xe của Tuấn Hưng, siêu xe, Ferrari, Sửa chữa siêu xe của Tuấn Hưng

Mặc dù động cơ của chiếc siêu xe nằm ở phía sau, nhưng toàn bộ hệ thống ở phía trước như đèn, cản trước, hệ thống điện, bộ lọc gió đều nằm ở phía trước và đã bị hỏng toàn bộ. Tính sơ qua, nếu thay mới một loạt các linh kiện như trên thì số tiền đã lên tới gần 2 tỷ đồng. Số tiền này còn chưa tính tới việc thuê đội ngũ kỹ thuật để sửa chữa, hay thuê chuyên gia nước ngoài còn phải kèm theo các khoản chi phí về ăn ở đi lại. Nếu tính tổng thiệt hại, thấp nhất cũng phải trên dưới 3 tỷ đồng.

May mắn là chiếc xe này đã được Tuấn Hưng mua bảo hiểm. Hiện tại, phí bảo hiểm vật chất cho các xe cơ giới đang được áp dụng ở mức 1,5% so với giá trị tài sản bảo hiểm. Tức là, chiếc Ferrari 488 GTB có trị giá 14-16 tỷ đồng, khi tham gia bảo hiểm sẽ phải đóng với mức phí từ 150-220 triệu đồng.

siêu xe của Tuấn Hưng, siêu xe, Ferrari, Sửa chữa siêu xe của Tuấn Hưng

Như vậy, tùy theo các điều kiện hợp đồng, Tuấn Hưng có thể sẽ được phía công ty bảo hiểm đền bù ở mức 100% tổng thiệt hại cho các chi tiết như đèn, thân vỏ, hệ thống điện,… Hoặc cũng có những loại bảo hiểm sẽ chỉ tính riêng phần thiệt hại về máy móc, được tính theo khấu hao năm sử dụng và chỉ được đền bù khoảng 70 – 80% giá trị của con số ước tính 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên còn có một lưu ý đặc biệt, đó là bảo hiểm sẽ từ chối chi trả trong trường hợp người lái xe có sử dụng chất kích thích hoặc có nồng độ cồn khi điều khiển xe gây tai nạn. Lúc này, chủ xe sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả hoàn toàn cho việc sửa chữa.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu xe cuả Tuấn Hưng siêu xe Ferrari Sửa chữa siêu xe của Tuấn Hưng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT