Quảng cáo

Miễn thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu: Giá xe có giảm mạnh?

Thứ hai, 22/10/2018 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu sẽ giảm từ 70 - 78% xuống chỉ còn 0%. Điều này liệu có tạo bước đà cho giá xe ô tô giảm mạnh?

Gần đây, Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) vừa có thỏa thuận thống nhất và chuẩn bị ký kết Hiệp định Thương mại tự do (EV-FTA). Sau khi hiệp định này chính thức có hiệu lực, dự kiến trong vòng 7 năm, mức thuế suất nhập khẩu ô tô từ châu Âu vào Việt Nam sẽ được giảm dần chỉ còn 0%.

Miễn thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu, Thuế nhập khẩu ô tô, giá xe giảm

Hiện tại, mức thuế đang được áp dụng cho các dòng xe ô tô nhập khẩu từ Châu Âu về Việt Nam là từ 70 đến 78%. Cụ thể, con số này là 74% đối với ô tô con dung tích xy-lanh trên 3.000 cc, 78% đối với xe có dung tích dưới 3000 cc và 65% cho mặt hàng xe tải dưới 5 tấn (bao gồm cả xe bán tải).

Danh sách các mẫu xe nhập khẩu từ Châu Âu vào Việt Nam hầu hết thuộc các thương hiệu xe sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Renault, Maserati, Jaguar Land Rover... Ngoài ra, cũng có một số thương hiệu khác như Volkswagen, Peugeot,...

Miễn thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu, Thuế nhập khẩu ô tô, giá xe giảm

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sau khi được miễn thuế, rất có thể giá xe sẽ giảm mạnh. Đặc biệt là những mẫu xe vốn luôn được coi là 'xe sang' sẽ sở hữu mức giá không chênh lệch nhiều so với loạt xe bình dân được nhập khẩu từ các thị trường Nhật, Hàn.

Miễn thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu, Thuế nhập khẩu ô tô, giá xe giảm

Tuy nhiên, để đổi lại việc được hưởng mức ưu đãi 0% khi xuất khẩu xe sang Việt Nam, thị trường châu Âu cũng sẽ phải mở cửa và có các mức thuế suất ưu đãi đối với một số mặt hàng từ Việt Nam như: dệt may, da giày; thủy sản (trừ cá ngừ đóng hộp và cá viên); các sản phẩm rau củ quả; gốm, sứ, thuỷ tinh…

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Miễn thuế nhập khẩu ô tô từ Châu Âu Thuế nhập khẩu ô tô Thị trường xe giá xe giảm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT