Quảng cáo

Container tông hàng loạt xe máy ở vận tốc 45 km/h

Thứ năm, 03/01/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra chỉ 10 giây, chiếc Container này vẫn đang lao đi với vận tốc 54 km/h mà không hề có dấu hiệu phanh.

Vào lúc 22h tối qua, một cuộc họp báo đã diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Long An. Tron cuộc họp báo, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị cơ quan chức năng tìm hiểu rõ nguyên do dẫn đến tai nạn của tài xế, ông Thọ khẳng định: "Nhìn qua video có thể thấy người điều khiển có vấn đề".

tai nạn long an, container đâm xe máy, long an

Theo kiểm tra của cơ quan chức năng, chiếc xe container vẫn còn hạn kiểm định đến cuối tháng 3, chủ xe theo đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức  Long An). Tai nạn kinh hoàng xảy ra khi chiếc container di chuyển với tốc độ 45 km/h. Trong khi chỉ 10 giây trước đó, con số này là là 54 km/h.

"Vị trí xảy ra tai nạn nằm ngoài khu dân cư, xe container được chạy tốc độ tối đa 70 km/h; còn nếu trong khu dân cư thì xe chỉ được chạy 50 km/h", ông Đặng Hoàng Tuấn - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Long An cho chia sẻ.

Cho đến hiện tại, tài xế của chiếc container vẫn chưa ra trình diện. Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng phòng Hình sự tỉnh Long An cho biết: "Thông tin tài xế có dự tân gia và uống rượu, cơ quan điều tra chưa xác minh được", ông Sơn còn nói sẽ sớm khởi tố vụ án.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, cho rằng chiếc container không có dấu hiệu được đạp phanh khi xảy ra tai nạn. Ông còn yêu cầu cần phải xử lý cả trách nhiệm của đơn vị kinh doanh xe vận tải.

tai nạn long an, container đâm xe máy, long an

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã gửi công điện chia buồn tới người nhà của các nạn nhân, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng gửi lời chia buồn và yêu cầu các ngành chức năng tập trung cứu chữa những người bị thương và hỗ trợ đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng. Công An hiện vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tài xế của chiếc container được xác định là Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, Long An), khi đang điều khiển xe container có BKS 62C - 04348 đã đâm liên hoàn vào đoàn người đang chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhật, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An. Sau đó, chiếc container còn tiếp tục kéo lê các nạn nhân một đoạn khoảng 200m đến tận chân cầu Bến Lức mới dừng lại.

Không dừng lại, chiếc container còn tiếp tục kéo lê nhiều xe máy khác vào gầm và đi khoảng 200 m nữa mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người tử vong, 16 người khác bị thương.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tai nạn tại Bến Lức Tai nạn tại Long An Container đâm liên hoàn Bến Lức Container đâm liên hoàn Container gây tai nạn Container tông hàng loạt xe máy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT