Quảng cáo

Chiêu trò "tặng 99 xe VinFast" lừa được hàng nghìn người trên Facebook

Thứ ba, 27/11/2018 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với chiêu trò này, hàng nghìn tài khoản Facebook đã chia sẻ status và thản nhiên cung cấp số điện thoại mà không biết mình đang bị lợi dụng

Trong vòng khoảng 1 tuần trở lại đây, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một vài fanpage với những cái tên mạo danh VinFast để thực hiện chiêu trò lừa lấy thông tin cá nhân và tặng xe. Những fanpage như thế này thường có những cái tên rất dễ gây hiểu lầm như "VinFast - Vinfast - xe ôtô việt mỗi ngày" và đăng tải những thông tin với nội dung "Tặng: 99 xe VinFast Lux A2.0 miễn phí 100%". Sau đó, yêu cầu người dùng Facebook phải bấm Thích (Like) fanpage, bình luận màu xe yêu thích, số điện thoại cá nhân và sau cùng là chia sẻ status công khai trên trang cá nhân của mình.

vinfast, lux, sa, giá

Đây không phải là một chiêu trò mới để lừa lấy thông tin của người dùng Facebook, thậm chí là đã được fanpage chính chủ của VinFast cảnh báo, nhưng những bài đăng lừa đảo này vẫn thu hưt hơn 2.000 lượt thích, hơn 2.000 lượt bình luận và 1.900 lượt chia sẻ.

vinfast, lux, sa

Bản chất của chiêu trò này là ban đầu sẽ tung nhiều thông tin về những chương trình trúng thưởng đặc biệt, người bình luận chỉ cần chia sẻ thông tin là có cơ hội trúng thưởng mà không mất gì, nhưng đây hoàn toàn là một trò lừa lọc. Mục đích chính của những kẻ đứng sau là thu hút cho fanpage một lượng like nhất định, lúc đó giá trị của fanpage cũng tăng lên và người tạo trang có thể đổi tên, bán cho người khác hoặc đăng quảng cáo kiếm tiền. Tệ hơn, những fanpage "bẩn" này còn có thể được dùng để phán tán những nội dung sai lệch, không lành mạnh.

Theo Trung tâm an ninh mạng Athena, loạt fanpage như thế này còn có khả năng đánh cắp dữ liệu người dùng, đặc biệt là đối với những tài khoản có công cụ bảo mật mỏng, không có bảo mật 2 lớp. Bởi chỉ cần một liên kết lạ dẫn đến website đánh cắp dữ liệu với giao diện "buộc người dùng phải đăng nhập Facebook để tiếp tục", nhiều người sẽ chủ động đưa thông tin tài khoản, và sau đó, người khác có thể đăng nhập vào những tài khoản này và đi lừa đảo.

Vậy nên, người dùng phải thật cẩn trọng trước khi cung cấp hoặc chia sẻ nội dung nào đó trên mạng xã hội.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast Ra mắt xe VinFast Giá xe VinFast VinFast Lux A 2.0 Lux SA 2.0 xe máy điện vinfast bảng giá xe vinfast giá lăn bánh xe vinfast giá lăn bánh vinfast fadil giá lăn bánh vinfast lux sa 2.0 giá lăn bánh lux a 2.0
Xem thêm
TIN NỔI BẬT