Quảng cáo

VinBus chính thức chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Thứ ba, 20/10/2020 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh chiếc xe buýt điện của VinFast đang chạy thử nghiệm đã gây được sự chú ý từ đông đảo người dùng.

Ngày 20/10/2020, tập đoàn Vingroup công bố đã chạy thử thành công mẫu xe buýt điện đầu tiên trong khuôn viên nhà máy VinFast (Hải Phòng).

VinBus

Đây là mẫu xe buýt điện đáp ứng đủ điều kiện của phương tiện vận tải hành khách công cộng đầu tiên ở Việt Nam. Theo quan sát, mẫu xe buýt điện của VinFast có ngoại hình vô cùng bắt mắt với 2 màu xanh lá và đen chủ đạo.

xe VinBus chạy thử nghiệm

Điều khác biệt lớn nhất đối với xe buýt điện này so với các mẫu xe buýt hiện nay là xe không phát thải, không tiếng ồn; nhờ đó khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn của xe buýt.

Các trang bị an toàn trên VinBus cũng rất đầy đủ gồm: Hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe; cổng USB sạc điện, Camera an ninh, Camera hành trình trước, Camera cảnh báo khi lùi, Camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.

xe buýt điện VinFast

“Trái tim” xe là khối động cơ điện đặt ở phía đuôi, hai bên hông được thiết kế với tấm thép có những khe hở chạy ngang thân vừa có tác dụng tản nhiệt vừa tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất. VinFast cho biết, khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281 kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220 - 260km.

xe buýt VinFast

Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng xe khoảng từ 150 - 200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05:00 - 22:00h hằng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

VinFast President hé lộ loạt màu xe cực "độc"

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinBus xe buýt điện VinFast xe buýt VinFast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT