Quảng cáo

Sony hợp tác cùng Yamaha phát triển xe tự lái

Thứ tư, 28/08/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Sony đang hợp tác với Yamaha để phát triển mẫu SC-1 Socible Cart, một bản mở rộng của ý tưởng xe tự hành SC-1 của Sony trước đây.

SC-1 Sociable Cart là sản phẩm hợp tác mới giữa Sony và Yamaha, một chiếc xe tự hành nhỏ nhắn 5 chỗ ngồi phục vụ cho việc đi lại trong các khu vực nội bộ như công viên giải trí, sân goll hay các trung tâm thương mại lớn. Xe tự hành này có thể tồn tại lâu hơn thông qua pin có thể thay thế và sử dụng các cảm biến hình ảnh bổ sung để cải thiện nhận thức tình huống của nó.

Sony hop tac cung yamaha phat trien xe tu lai

Theo Designboom, đây là chiếc xe điện 5 chỗ ngồi với vận tốc tối đa gần 20 km/h, pin có thể thay thế. Một số đặc điểm đáng chú ý khác bao gồm phanh đĩa thủy lực ở tất cả bánh xe, hệ thống treo xương đòn kép phía trước và giảm xóc dạng liên kết phía sau.

Về ngoại thất, SC-1 sở hữu 4 màn hình hiển thị 55-inch, đóng vai trò hiển thị các nội dung quảng cáo. Đặc biệt, nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo, xe có thể tự xác định những yếu tố như tuổi tác và giới tính người qua đường, từ đó tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Sony hop tac cung yamaha phat trien xe tu lai

Cũng tương tự như các mẫu xe tự hành khác, SC-1 được trang bị nhiều cảm biến xung quanh thân xe để cảm nhận môi trường, chẳng hạn như cảm biến siêu âm, laser, hệ thống LIDAR…Mọi dữ liệu thu thập được đều sẽ được lưu trữ và phân tích nhằm tối đa hóa quá trình tự lái của xe.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sony Yamaha Sony hợp tác với Yamaha xe tự lái phát triển xe tự lái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT