Quảng cáo

Năm 2021, Honda sẽ chính thức "khai tử" động cơ diesel

Thứ năm, 26/09/2019 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Honda tuyên bố sẽ ngừng sản xuất xe chạy động cơ diesel ở châu Âu vào năm 2021 để đáp ứng quy định cắt giảm khí thải từ Liên minh châu Âu.

Theo trang Reuters, Honda đã nói rằng họ sẽ loại bỏ tất cả các xe diesel vào năm 2021 để ủng hộ hệ thống truyền động điện. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nói rằng họ đặt mục tiêu điện khí hóa tất cả các xe hơi châu Âu vào năm 2025.

Honda khai tu dong co diesel

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch dài hạn là sản xuất các mẫu xe hybrid và chạy điện sẽ chiếm 2/3 dòng sản phẩm của hãng tới năm 2030, so với mức dưới 10% như hiện nay.

Quyết định của Honda cũng được cho là có liên quan đến quyết định của Hội đồng liên bang Đức kêu gọi cấm các phương tiện giao thông mới sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2030. Sau lời kêu gọi đó, các nhà sản xuất đang cố gắng từ bỏ nhiên liệu diesel và bán xe điện.

Các mục tiêu phát thải cao của Liên minh châu Âu tuyên bố rằng vào năm tới, CO2 sẽ được cắt giảm tới 95 g/km đối với 95% ô tô từ mức trung bình 120,5 g/km hiện tại.

Honda khai tu dong co diesel

Tất cả các xe mới ở châu Âu phải tuân thủ vào năm 2021. Đây cũng là một trong những lí do khiến Honda đưa đến quyết định khai tử động cơ Diesel vào năm 2021.

Được biết, Honda không phải là công ty duy nhất từ bỏ động cơ diesel. Năm 2018, Toyota đã quyết định loại bỏ xe diesel khỏi thị trường châu Âu và thay vào đó tập trung vào xe hybrid, trong khi Fiat Chrysler đang nhắm đến việc loại động cơ diesel khỏi xe khách vào năm 2022.

Cũng trong năm ngoái, Porsche tuyên bố sẽ không sản xuất xe diesel nữa, mặc dù hãng vẫn sản xuất những chiếc xe có động cơ chạy gas truyền thống.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Honda ngừng sản xuất động cơ diesel Honda khai tử động cơ diesel Ô tô Honda Động cơ Diesel của Honda
Xem thêm
TIN NỔI BẬT