Quảng cáo

Microsoft bất ngờ đầu tư vào Grab, tăng sức cạnh tranh

Thứ hai, 15/10/2018 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Microsoft bất ngờ tuyên bố sẽ đầu tư một khoản tiền (không được tiết lộ) vào công ty Grab. Điều này giúp Grab mạnh mẽ hơn, tăng sức cạnh tranh trên thị trường gọi xe.

Theo thông tin từ CNBC, khoản đầu tư tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft là một phần trong thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai bên về công nghệ ở các lĩnh vực như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI). Đổi lại, Grab sẽ sử dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm dịch vụ điện toán đám mây Azure.

grab

Khoảng tiền đầu tư từ tập đoàn Microsoft dành cho Grab vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo nguồn tin từ tờ Financial Times, số tiền có thể lên tới 200 triệu USD.

Bên cạnh Microsoft, kể từ đầu năm đến nay, Grab cũng kêu gọi đầu tư từ hãng xe Toyota và các nhà đầu tư tổ chức khác như SoftBank và Didi Chuxing với số tiền lên tới 2 tỷ USD. Chưa dừng lại ở đó, theo hãng Reuters tập đoàn SoftBank của Nhật Bản đang chuẩn bị rót thêm 500 triệu USD.

Như vậy, tổng số vốn mà Grab huy động được tính đến ngày 2/8/2018 đã đạt 6 tỷ USD, định giá công ty ở mức 11 tỷ USD - theo dữ liệu từ CB Insights.

grab

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe hơi tại Singapore và các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Campuchia.

Đầu năm nay, Grab mua lại mảng hoạt động kinh doanh trong khu vực của Uber. Kể từ đó hoạt động của dịch vụ gọi xe Grab được mở rộng thêm nhiều tại thị trường Đông Nam Á.

Grab (trước đây gọi là GrabTaxi) là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe hơi tại Singapore và các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, MyanmarCampuchiGrab (trước đây gọi là GrabTaxi) là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe hơi tại Singapore và các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Campuchia.
Author Thethao247.vn Vũ Hòa / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Grab Microsoft ứng dụng gọi xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo