Quảng cáo

Lái xe qua vùng ngập nước: Tuyệt đối không nên bật điều hòa?

Thứ sáu, 07/08/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Vào mùa mưa, nhiều tài xế thường có thói quen bật điều hòa ngay cả khi đi qua vùng ngập nước, đây là một thói quen gây hại cho xe.

Trước khi đi vào đoạn đường ngập, hãy tắt điều hòa và hạ cửa kính ô tô xuống. Bật điều hòa khi lái xe qua vùng nước ngập có thể làm chết động cơ bởi khi quạt quay, sẽ có thể hút nước vào trong động cơ.

tat dieu hoa o to

Nếu động cơ không bị chết, quạt điện tử có thể cuốn rác rưởi đang trôi trong nước làm gãy cánh quạt khiến động cơ bị tăng nhiệt.

Bên cạnh đó, việc tắt điều hòa cũng giúp giảm bớt gánh nặng cho chiếc xe đang phải vất vả chống lại sức nước của đoạn ngập. Bạn cần biết rằng xe đi qua chỗ ngập có độ ì rất lớn và cần phải chạy công suất cao.

tat dieu hoa o to

Ngoài ra, tắt điều hòa trước khi lội nước để chạy bằng quạt sẽ giúp làm khô cửa gió, tránh lượng không khí ẩm tồn đọng khiến sinh ra nấm mốc, một nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu mỗi khi bước vào xe.

Khi đi qua vùng ngập, nên tắt công tắc điều hòa (nút AC), đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, lái điềm tĩnh. Với xe số tự động, chuyển sang chế độ bán tự động và để ở số 1.

tat dieu hoa o to

Nếu để nguyên, xe sẽ tự sang số 2 khiến ga bị yếu, dẫn tới nước tràn vào động cơ thông qua ống pô. Chú ý không nên đạp côn xe số sàn khi qua chỗ ngập để tránh trường hợp chết máy.

>>Xem thêm: 5 sai lầm khi bật điều hòa ô tô tài xế nào cũng phải mắc phải

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tắt điều hòa ô tô khi nào cần tắt điều hòa ô tô tắt điều hòa khi đi qua vùng ngập nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT