Quảng cáo

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Vụ xe Xpander phát nổ có thể do cụm bơm và bình xăng

Thứ bảy, 08/02/2020 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vụ xe Mitsubishi Xpander phát nổ khiến 2 người tử vong ở Quảng Nam, hàng loạt nguyên nhân đang được các chuyên gia ô tô nhận định.

Liên quan đến vụ một chiếc Mitsubishi Xpander bất ngờ phát nổ, cháy dữ dội tại Quảng Nam khiến 2 người tử vong, kỹ sư Lê Văn Tạch - nguyên cán bộ kỹ thuật của Toyota Việt Nam đã chia sẻ nhận định của mình trên trang facebook cá nhân.

Mitsubishi Xpander phat no

Theo kỹ sư Tạch, nhìn qua những bức ảnh chiếc Xpander bị cháy rụi tại hiện trường thì nhiều khả năng ngọn lửa bắt đầu từ phần bình xăng ở dưới gầm phía sau. Có thể cụm bơm bị chập cháy khi bình nhiên liệu đã vơi, điều này khiến hơi xăng trong bình bắt cháy làm tăng áp suất đội ngột. Từ đó bình xăng phát nổ tạo ra đám cháy bao trùm khiến những người trong xe không thể thoát ra được.

“Nhưng dẫu sao cũng phải chờ kết quả điều tra chính thức từ cơ quan chức năng.” – Kỹ sư Tạch cho hay.

Mitsubishi Xpander phat no

Tuy nhiên, một chuyên gia khác trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô lại không đồng tình với nhận định của kỹ sư Lê Văn Tạch và cho rằng, bình xăng ô tô vốn là một bộ phận cực kỳ an toàn, kín khít, không hề dễ để bắt lửa, không thể nổ được khi đang di chuyển.

Trên thực tế, trong thời gian gần đây Mitsubishi Xpander liên tục gặp những rắc rối khiến người tiêu dùng có phần hoang mang. Vào đầu tháng 10/2019, Mitsubishi Việt Nam đã phải thông báo triệu hồi 14.051 xe Xpander do lỗi bơm xăng. Trong đó bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất trong thời gian (14/8/2018 - 22/8/2019) và 4.624 xe số sàn sản xuất trong thời gian (23/08/2018 - 26/08/2019), tất cả đều là xe lắp ráp tại Indonesia.

Mitsubishi Xpander phat no

Sau đợt triệu hồi tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander tiếp tục bị triệu hồi tại Philippines do lỗi tương tự, tuy nhiên số lượng xe bị triệu hồi vẫn chưa rõ là bao nhiêu.

Mới đây nhất, một khách hàng tại Lâm Đồng đã lên tiếng phản ánh về hiện tượng động cơ chiếc Mitsubishi Xpander phát ra tiếng kêu không bình thường sau khoảng 10.000km. Vị khách hàng cho biết hãng đã thông báo sẽ thay động cơ mới cho chiếc Xpander, tuy nhiên nguyên nhân xảy ra lỗi người này vẫn chưa được biết.

Mitsubishi Xpander phat no

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng ngày 6/2, một chiếc Mitsubishi Xpander đang di chuyển trên thuộc địa phận thôn Rô, xã Cà Dy, huyện Nam Giang (Quảng Nam) bất ngờ phát nổ và bốc cháy dữ dội khiến 2 người ngồi trong xe tử vong.

Tại hiện trường, chiếc Xpander đã bị cháy trơ khung do khu vực xảy ra vụ nổ thuộc địa bàn vùng cao, các biện pháp chữa cháy gặp khó khăn. Được biết, chiếc Mitsubishi Xpander trong vụ nổ mang BSK 81A-192.15, đang lưu thông theo hướng TP Đà Nẵng đi Phước Sơn (Quảng Nam).

>>Xem thêm: Vì sao Mitsubishi Xpander được khách Việt ưa chuộng nhất?

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỹ sư Lê Văn Tạch Mitsubishi Xpander Mitsubishi Xpander phát nổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT