Phản ứng của cộng đồng game thủ khi PUBG Mobile chính thức về Việt Nam

Thứ tư, 14/11/2018 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Vậy là chỉ còn ít ngày nữa, phiên bản Tiếng Việt của tựa game sinh tồn hàng đầu trên nền tảng di động PUBG Mobile sẽ chính thức xuất hiện.

PUBG Mobile đã và đang khẳng định vị thế độc tôn của mình trong thể loại bắn súng sinh tồn trên di động ở nhiều quốc gia. Dù không được một ông lớn ngành game nào ở trong nước hậu thuẫn nhưng trò chơi sinh tồn PUBG Mobile vẫn gặt hái được những thành công lớn ở Việt Nam. Không cần phải nói nhiều, việc thu hút hàng triệu triệu lượt tải rộng khắp trên các nền tảng từ mobile cho đến PC đã chứng tỏ điều đó.

Với Liên Quân Mobile, Free Fire, Rules of Survival, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile,.. thì PUBG Mobile là tựa game giải trí dần không thể thiếu với cộng đồng game thủ Mobile Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, khác với những tựa game đã được Garena và VNG phân phối, thì game thủ PUBG Mobile Việt Nam vẫn đang phải chơi bản quốc tế không có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Đây có phải là một cơ hội tốt để nhà phát hành Việt Nam đứng ra trực tiếp phát hành PUBG Mobile ở thị trường trong nước?


Sau một vài tháng, cuối cùng thông tin tiếp theo về phiên bản Việt Nam cũng đã chính thức được xác nhận ngay trong dòng thông báo trên màn hình đăng nhập của tựa game PUBG Mobile. Cụ thể, sẽ có một phiên bản Tiếng Việt của tựa game PUBG Mobile được phát hành chính thức bởi VNG vào giữa tháng 11. Đây sẽ là một phiên bản dành riêng cho khu vực Việt Nam (máy chủ riêng) và sẽ được cập nhật phiên bản mới nhất giống như phiên bản quốc tế của tựa game sinh tồn này.

Với một cộng đồng game thủ PUBG Mobile Việt Nam khổng lồ như hiện nay, việc Tencent, Bluehole hợp tác với VNG để thương mại hóa tựa game này với phiên bản tiếng Việt là điều sớm muộn. Việc được đặt máy chủ tại Việt Nam sẽ giúp đường truyền mạng ổn định hơn, hạn chế tối đa tình trạng giật lag giúp game thủ trải nghiệm trò chơi tốt hơn. Ngôn ngữ được đổi sang tiếng Việt, người chơi cũng dễ dàng tìm kiếm đồng đội và kết bạn lân cận hơn khi không còn cách trở về mặt ngôn ngữ giao tiếp hay khoảng cách địa lý nữa...


Nhưng nhìn chung thì đại đa số game thủ PUBG Mobile Việt Nam đều quan ngại về một phiên bản quy tụ toàn người Việt chơi với nhau. Dưới đây là một số phản ứng của cộng đồng game thủ trên Mxh Facebook:


-(Facebook) P.Thịnh: "Chơi có người nước ngoài nữa mới vui chứ toàn là dân Việt Nam thì chơi làm cái gì?"

-(Facebook) H.Nguyễn: "Tôi chỉ luôn ước là game luôn ổn định 60 fps và không hack thôi chứ không cần bản tiếng việt."

-(Facebook) Q.Thái: "PUBG đã hết cách để chừng trị bọn hack mang tên Việt Nam, hay những bọn phá game giết đồng đội. Họ chặn IP nước ta và bây giờ VNG nhúng tay vào. Để xem game này hack sẽ tới cỡ nào."

Nhưng cũng có không ít game thủ cảm thấy lạc quan vì PUBG Mobile có phiên bản Việt Nam:


-(Facebook) K.Nguyen: "Các bạn bình tĩnh, nó chỉ đại diện phát hành thôi và cũng như mấy bạn ở Hàn, Nhật đều đã có bản riêng đó. Game cũng có đồ riêng và mục redeem toàn đồ ngon với skin súng."

-(Facebook) V.Nguyễn:"Giờ nạp thẻ sẽ dễ dàng hơn, những vấn đề về tài khoản cũng được giải quyết. Quá thuận lợi ấy chứ."

-(Facebook) D.Thanh: "Biết đâu phiên bản Việt Nam sẽ mang thật nhiều yếu tố truyền thống của dân tộc thì vui biết mấy."

>>>Thông tin PUBG Mobile về VIệt Nam do VNG đứng ra phát hành đến 99%

>>>Game thủ Việt được lợi gì nếu PUBG Mobile về Việt Nam?

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG MOBILE GAME MOBILE GAME BẮN SÚNG GAME SINH TỒN GAME FPS TENCENT VNG PUBG CORP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT