Fnatic tự tin bước vào Chung Kết - Trận đấu cuối cùng CKTG 2018

Thứ bảy, 03/11/2018 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Một ngày trước khi trận Chung Kết của CKTG 2018, một sự kiện Ngày Truyền Thông đã được tổ chức tại LoL Park ở Seoul. Tại đây, tất cả các tuyển thủ của Fnatic đều đã có mặt và trả lời các câu hỏi từ giới truyền thông.

Hôm nay (3/11), chúng ta sẽ có một trận đấu chung kết lịch sử để tìm ra tân vương của làng LMHT thế giới năm 2018: Fnatic đối đầu Invictus Gaming – Châu Âu đối đầu Trung Quốc. Đã rất nhiều năm, lần đầu tiên kể từ 2012 chúng ta mới lại có một trận chung kết ngang tài và hoàn toàn vắng bóng các đội tuyển Hàn Quốc.

Dưới đây là những câu hỏi dành cho Fnatic:

Meta hiện tại ở CKTG xoay quanh đường giữa và đường trên. Vậy các bạn có cảm thấy mạnh mẽ hơn nhờ meta này không? Ngoài ra các bạn có cảm thấy áp lực không?

Caps: Bởi vì những vị tướng mạnh trong giao tranh đang mạnh hơn ở thời điểm hiện tại, nên đó là lý do tại sao những vị tướng này lại xuất hiện nhiều hơn. Tôi không thực sự cảm thấy áp lực theo bất kỳ cách nào. Nó luôn là như vậy. Việc tôi có thể thắng đường được hay không đều phụ thuộc vào chính tôi. Thông thường thì đội chúng tôi thi đấu rất tập thể. Ngay cả khi tôi không thi đấu tốt ở đường giữa thì những thành viên còn lại vẫn sẽ thi đấu tốt.

Hylissang đâu rồi? Có vấn đề gì với anh ấy không vậy?

Dylan: Anh ấy đang không được khỏe, anh ấy sẽ cảm thấy ổn vào ngày mai, nhưng chúng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu anh ấy nghỉ ngơi trong ngày hôm nay.

Được góp mặt trong trận chung kết có ý nghĩa như thế nào đối với các bạn?

Dylan: Chúng tôi nghĩ đó là một thành tựu tuyệt vời. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải giải chiến thắng trong trận Chung Kết.

(Giành cho Caps) Bạn đã nói rằng bạn muốn đối đầu với Rookie. Vậy điểm mạnh và điểm yếu của bạn khi đối đầu với anh ấy là gì?

Caps: Điểm mạnh của Rookie là có một giai đoạn đi đường rất mạnh mẽ. Anh ấy có thể vươn lên dẫn trước và bắt đầu lăn quả cầu tuyết từ đó. Nhưng đó cũng là điểm yếu của anh ấy bởi vì nếu anh ấy không vươn lên dẫn trước, anh ấy sẽ không thể đóng góp được quá nhiều điều trong giai đoạn sau của trận đấu.

Nếu Fnatic giành chức vô địch thì các bạn có muốn tổ chức một buỗi lễ kỷ niệm hay không?

Broxah: Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào cả. Chúng tôi vẫn muốn tiến từng bước một đến khi giành được chiếc cúp. Chúng tôi cần phải đứng vững và giữ bình tĩnh cho đến khi chúng tôi giành được chiến thắng.

Có tuyển thủ hay vị tướng đặc biệt nào mà các bạn đang lưu ý đến không?

Dylan: Tôi không muốn nói về những vị tướng cụ thể bởi iG có thể cấm đi những vị tướng đó trong giai đoạn cấm chọn. Còn với các tuyển thủ,  Rookie và TheShy là những thành viên chủ chốt của họ nên chúng tôi cần cảnh giác trước 2 tuyển thủ này.

Trong vòng Tứ Kết, Viktor đã xuất hiện khá nhiều nhưng iG dường như không muốn sử dụng vị tướng này. Fnatic có vẻ như đang có lợi thế về khả năng sử dụng Viktor. Vậy các bạn sẽ chuẩn bị cho trận đấu tới như thế nào, và các bạn sẽ tận dụng Viktor như thế nào?

Bwipo: iG đã cấm Viktor. Tôi nghĩ đó là vì Viktor rất mạnh ở giai đoạn đầu trận. Nếu họ không cấm đi Viktor, thì có lẽ họ đã chuẩn bị sẵn một kèo khắc chế, vì vậy tôi không nghĩ chúng tôi có quá nhiều lợi thế. Có thể tôi đã chuẩn bị sẵn những sự lựa chọn mang tính bất ngờ (cười).

Các bạn cảm thấy thế nào khi một lần nữa góp mặt ở Chung Kết sau một khoảng thời gian dài đến vậy?

sOAZ: Nó hoàn toàn khác. Đây là một thành tích đáng ghi nhận, nhưng nếu tôi có thể thi đấu thì điều đó thực sự có ý nghĩa rất lớn.  Tôi đã không được thi đấu nhiều kể từ giai đoạn vòng bảng, vì vậy tôi có thể sẽ không được thi đấu. Nhưng sẽ thật sự có ý nghĩa nếu như tôi được góp mặt ở trận Chung Kết.

Rekkles: Tôi chỉ ở đây để giành chiến thắng.

Rookie và TheShy là những tuyển thủ rất xuất sắc. Các bạn nghĩ gì về họ?

Caps: Cả hai người họ đều rất mạnh ở giai đoạn đi đường và sở hữu kỹ năng cá nhân vượt trội. Nhưng iG phụ thuộc quá nhiều vào 2 người họ. Nếu như họ không có một trận đấu tốt thì trận đấu đó sẽ rất khó khăn đối với họ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể ngăn cản họ nhận được đủ nguồn tài nguyên cần thiết để gánh đội.

(Giành cho Rekkles) Bạn đã thi đấu chuyên nghiệp được khá lâu. Mọi người nghĩ rằng phong cách chơi của bạn đã thay đổi rất nhiều tại CKTG lần này. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Rekkles: Tôi luôn là một tuyển thủ thi đấu dựa vào đầu óc thay vì là một tuyển thụ dựa quá nhiều vào kỹ năng cá nhân. Sự nghiệp của tôi càng dài thì tôi lại càng có thể tận dụng được điều đó.

Vậy bạn có cạo râu nếu như giành được chức vô địch không?

Rekkles: Tôi định sẽ giữ bộ râu này của mình cho đến năm sau, nhưng mẹ tôi lại không cho phép. Vì vậy, tôi có lẽ sẽ phải cạo râu sau trận Chung Kết, nhưng sau đó tôi sẽ phải nuôi râu lại từ đầu.

(Giành cho Bwipo) Bạn là người rất biết cách thưởng thức các trận đấu, nhưng dường như các tuyển thủ LPL đã bị quá căng thẳng. Vậy bạn có lời khuyên nào giành cho họ không?

Bwipo: Điều đó cũng tương tự đối với mọi tuyển thủ chuyên nghiệp. Nhưng tôi đã tự chỉ trích bản thân mình nhiều hơn bất cứ ai khác. Đó là cách tôi đến đây, tôi đã  chỉ trích mọi sai lầm nhỏ mà tôi mắc phải để cải thiện bản thân mình. Vì vậy, thay vì nghĩ về những gì người khác nói, bạn cần phải suy nghĩ về những gì bạn có thể làm để cải thiện bản thân và những gì còn lại chỉ là thưởng thức trò chơi.

Bạn đã mang lại rất nhiều tiếng cười cho đội. Vậy hiện tại các bạn có cảm thấy áp lực không?

Bwipo: Tất cả chúng tôi đều rất tự tin. Không một ai cảm thấy sợ hãi trước khi bước vào trận chung kết cả. Mọi người đều hiểu vai trò của họ. Chúng tôi biết rằng ngay cả khi chúng tôi để thua thì đó vẫn không phải là kết thúc. Chúng tôi đã chuẩn bị những gì cần thiết cho một trận BO5, và chúng tôi thực sự không thể hình dung được việc phải nhận thất bại. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chúng tôi lại có thể giảm được áp lực đang đè nặng lên vai. Tôi nghĩ chúng tôi có thể chấp nhận tất cả.

(Giành cho Rekkles) Trước đây bạn đã từng nói là bạn muốn thi đấu cho một đội tuyển ở phương Đông.

Rekkles: Một ngày nào đó, tôi muốn chơi cho một đội tuyển của Trung Quốc. Nhưng tôi không nghĩ ngày đó đã đến. Tôi muốn thi đấu nhiều hơn tại Fnatic và có thể sẽ thi đấu ở Trung Quốc trong khoảng 1-2 năm cuối sự nghiệp.

>>>Nhiều thông tin thú vị của Invictus Gaming và Fnatic trước trận chung kết

>>>Fnatic - Châu Âu phải làm gì để lên ngôi vô địch thêm 1 lần nữa?

>>>Chưa đánh Chung Kết - IG tự tin tiết lộ các vị tướng được chọn làm trang phục nếu vô địch

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LMHT LOL CKTG 2018 CHUNG KẾT THẾ GIỚI 2018 CHUNG KẾT CKTG 2018 KẾT QUẢ BẢNG XẾP HẠNG TỈ SỐ FNATIC INVICTUS GAMING IG FNC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT