Fnatic - Châu Âu phải làm gì để lên ngôi vô địch thêm 1 lần nữa?

Thứ năm, 01/11/2018 12:39 PM (GMT+7)
A A+

Trận Chung kết CKTG LMHT sẽ diễn ra vào ngày 3/11 lúc 13h30. Đây là cuộc so tài giữa đại diện Châu Âu - Fnatic với Invictus Gaming, đối mặt trước đội tuyển được coi là mạnh nhất Trung Quốc thời điểm hiện tại, Gã khổng lồ Châu Âu sẽ phải làm gì để có thể lên ngôi vô địch thêm 1 lần nữa?

Nhà vô địch CKTG LMHT Season 1:

Khác xa với một sân đấu lớn, nơi có hàng nghìn khán giả cuồng nhiệt, CKTG Mùa 1 chỉ là một gian hàng nhỏ trong Hội chợ game Dreamhack Mùa Hè năm 2011 với khoảng 8 đội tham dự cùng gần 100 khán giả theo dõi.” – Những ngày khởi thuỷ của trò chơi hàng đầu thế giới này chỉ đơn sơ như thế. Và trong bức tranh mộc mạc ấy, Fnatic chính là cái tên gắn với vinh quang! Đánh bại đối thủ trong trận Chung kết là team aAa, nhà vô địch giơ cao tấm “Bảng vô địch” cùng 50.000$ tiền thưởng cũng như có cho mình bộ trang phục đặc biệt đầu tiên.

Fnatic (FNC) là một trong tám đội đủ điều kiện cho giải đấu CKTG mùa 1, là hạt giống số ba của Châu Âu những xuất sắc vượt qua và lên ngôi vô địch CKTG đầu tiên của LMHT. Riot sau đó đã tạo ra và phát hành skin theo chủ đề Fnatic, một tùy chỉnh cho những người chiến thắng giải vô địch thế giới, và đã chọn các nhà vô địch được chơi nhiều nhất trong mùa 1: Jarvan IV (Cyanide), Karthus (xPeke), Gragas (Shushei), Corki (LamiaZealot) ) và Janna (Mellisan).

Suốt 8 mùa giải qua, Fnatic vẫn luôn là cái tên có tên tuổi ở Châu Âu. Dù khi nổi, khi chìm, phong độ cũng có nhiều thời điểm chạm đáy, nhưng Fnatic chắc chắn là đội tuyển chưa bao giờ bị lãng quên. Tiêu biểu có thể kể tới kì CKTG 2014, một kì CKTG được xem như “cái chết của FNC“, đồng thời là lần cuối người ta được thấy đội hình đã đi vào huyền thoại của họ với những cái tên như xPeke, YellOwStAr, Soaz hay Rekkles sát cánh cùng nhau. Thất bại được lý giải bởi nhiều nguyên nhân nhưng kết cục là hiện thực mà ai cũng phải đối mặt, Soaz hay xPeke ra đi với giấc mộng mới mang tên Origen, Rekkles thậm chí sau đó còn có quyết định gây shock khi rời bỏ mái nhà FNC nhưng không lâu sau anh đã quay lại và tiếp tục tên tuổi của mình ở mái nhà này, nhà vua của Châu Âu, nhà vô địch từng viết nên lịch sử của trò chơi đã từng trải qua những nối trầm buồn như thế!

Gã khổng lồ đại diện của Châu Âu đã thể hiện một bộ mặt rất đẳng cấp ở giải thi đấu CKTG này, Fnatic là một trong những đội tuyển có mặt tại Hàn Quốc sớm nhất để luyện tập và quen với môi trường khí hậu. Họ cũng là đội tuyển hạt giống số 1 duy nhất còn sót lại tại CKTG năm nay. FNC thi đấu ở vòng bảng vô cùng thuyết phục, họ giành ngôi đầu bảng D một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Bước vào trận Tứ Kết, tâm ly của FNC vô cùng thoải mái cho dù bị EDG hủy diệt trong ván đấu đầu tiên. Ngay sao đó FNC đáp trả bằng 3 chiến thắng liên tiếp để tiễn EDG về nước đồng thời tiến thêm một bước nữa tại CKTG năm nay. Đối thủ của họ trong trận Bán kết là C9, vị vua đến từ Châu Âu Fnatic đánh bại dễ dàng đội tuyển Bắc Mỹ duy nhất còn lại tại CKTG 2018 giành lấy tấm vé vào trận Chung kết. Liệu FNC có vượt qua được Invictus Gaming tại trận đấu cuối cùng và tái hiện lại lịch sử huy hoảng hay không?

Đội hình chính thức FNATIC tại CKTG 2018

  • sOAZ (Paul Boyer) - Vị trí đường trên
  • Broxah (Mads Brock-Pedersen) - Vị trí đi rừng
  • Caps (Rasmus Winther) - Vị trí đi mid
  • Rekkles (Martin Larsson - Vị trí xạ thủ
  • Hylissang (Zdravets Iliev Galabov) - Vị trí hỗ trợ

Dù Fnatic ở mùa giải 2018 không còn những thành viên cũ tại mùa giải đầu tiên nhưng đây cũng phải là đội hình quá mới mẻ để có thể đánh giá "thiếu kinh nghiệm". FNC đã có một mùa giải tốt đẹp ở năm 2018 và họ vẫn đang bước tiếp trên con đường đăng cai lại ngôi vị mà họ đã "tạm nhường" cho những đội tuyển khác. Đã từ rất lâu rồi LMHT bị thống trị bởi Hàn Quốc và Trung Quốc, đây chính là lúc FNC bùng lên và cho cả thế giới thấy sức mạnh của Châu Âu sẽ bao phủ nền LMHT thế giới trong tương lai.

Hãy cùng Thethao247esports theo dõi trận đấu cuối cùng Chung kết CKTG 2018 Invictus Gaming đối đầu Fnatic được diễn ra vào 13:30 ngày 03/11 nhé.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về CKTG 2018 đến độc giả.

>>>Lịch thi đấu Chung kết Liên Minh Huyền Thoại CKTG 2018 | Invictus Gaming vs Fnatic

>>>Lịch thi đấu và kết quả CKTG 2018

>>>Chung kết CKTG 2018 | Invictus Gaming vs Fnatic: Liệu nhà vua có quay trở lại ?






Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI LOL LMHT CHUNG KẾT LỊCH THI ĐẤU KẾT QUẢ CKTG 2018 BẢNG XẾP HẠNG FNATIC Invictus Gaming CHUNG KẾT THẾ GIỚI 2018 HÀN QUỐC Invictus Gaming vs Fnatic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT