Cách khắc phục lỗi PUBG Mobile bị tự thoát, giật lag khi chơi trên IOS

Thứ bảy, 13/10/2018 17:54 PM (GMT+7)
A A+

PUBG Mobile là tựa game bắn súng sinh tồn số 1 trên di động hiện nay, nhưng qua nhiều bản cập nhật vẫn có những lỗi phiền toái làm game thủ khó chịu. Để khắc phục lỗi PUBG Mobile bị giật lag, tự thoát khi chơi trên Android và IOS xin mời độc giả theo dõi những hướng dẫn sau đây.

1. Giảm cấu hình trong game

Nếu chiếc điện thoại của bạn tầm trung hoặc yếu, việc để cấu hình quá cao làm cho việc điện thoại xử lý hình ảnh và tốc độ chơi yếu đi, là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng giật lag, tự thoát ra ngoài khi chơi PUBG Mobile trên Android và IOS. Để giảm cấu hình game bạn thực hiện những bước sau:

Bước 1: Đăng nhập và chọn vào biểu tượng cài đặt

Bước 2: Chọn mục Graphics và hạ chất lượng đồ họa


2. Tắt và làm mới ứng dụng trong nền

Việc bạn đã tắt ứng dụng trong thanh đa nhiệm nhưng một số ứng dụng trong nền như facebook, instagram,... chúng sẽ luôn tự hoạt động trở lại và làm chiếc điện thoại chạy hệ điều hành ios của bạn trở nên nặng nề khi chơi game. Hãy sử dụng tính năng tắt và làm mới ứng dụng trong nền để giúp điện thoại của bạn chơi PUBG Mobile mượt hơn không bị cản trở bởi các ứng dụng này. Để làm điều này các bạn hãy tự tắt những ứng dụng chạy nền bằng tay.

3. Giải phóng Ram và tắt các ứng dụng chạy ngầm

Việc có nhiều ứng dụng chạy ngầm mà game thủ không biết sẽ vô tình làm thiết bị iOS bị đơ, bị chậm khi trải nghiệm PUBG Mobile dẫn tới tình trạng giật lag, tự động thoát ra ngoài khi chơi game khiến nhiều game thủ thấy bất tiện và khó chịu. Thường xuyên kiểm tra và loại bỏ những ứng dụng không cần thiết đang chạy trên IOS, giải phóng bộ nhớ Ram sẽ cải thiện ổn định và chơi game tốt hơn. Cách tốt nhất là khởi động lại thiết bị IOS của mình.

4. Kiểm tra lại hiệu năng và pin

Chúng ta đều biết các thiết bị IOS sẽ bị giảm hiệu năng khi pin chai. Chính vì thế nếu điện thoại của bạn dù cấu hình khá cao nhưng đã dùng lâu và hiệu năng giảm dần thì rất khó để chơi được PUBG Mobile vì game có mức đồ họa cao. Trong một vài trường hợp các bạn nên tắt chế độ nguồn điện thấp, bởi đó sẽ làm giảm bớt hiệu năng.

5. Đảm bảo bộ nhớ trống

Khi chạy PUBG Mobile trên IOS sẽ tải về một lượng dữ liệu khá nặng. Nếu bộ nhớ trên IOS không đủ thì sẽ gặp phải tình trạng thoát ra khi chơi. Kiểm tra lại bộ nhớ trên IOS còn trống nhiều không và thực hiện biện pháp khắc phục bộ nhớ đầy nếu điện thoại không còn dung lượng trống.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, thông tin chi tiết về PUBG Mobile sẽ được Thethao247Esports cập nhật liên tục đến với độc giả.

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Mobile GAME MOBILE GAME BẮN SÚNG GAME SINH TỒN GAME FPS ANDROID IOS TENCENT LỖI KHẮC PHỤC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT