Câu truyện của HLV Scantzor sau khi bị đuổi khỏi Entity Gaming

Thứ tư, 31/10/2018 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bỉ đuổi khỏi Entity Gaming, HLV Scantzor đã trút bỏ bầu tâm sự của mình lên trang cá nhân, và những gì vị HLV này phải trải qua sau 2 năm làm việc ở Entity Gaming.

Theo như Scantzor, trong 2 năm Scantzor làm việc một cách thực sự "rất khó khăn" với mình, cả ba công ty Scantzor làm việc đều đem đến cho Scantzor những điều đáng thất vọng và hôm nay Scantzor sẽ nói lên sự thật trên trang cá nhân của mình dù việc này có thể làm ảnh hưởng đến tương lai của anh trong ngành esports trong bài post rất dài của Scantzor TẠI ĐÂY.

Scantzor đã đặt ra 4 vấn đề chính, đầu tiên là thời gian làm việc ở Entity Gaming từ tháng 6 tới tháng 10 tại Manila, Mumbai.

Scantzor nói rằng anh cùng toàn bộ player đã bị sa thải 2 tuần trước. Họ có một vòng loại TI8 khá thành công khi đứng ở vị trí thứ 4 trong khu vực. Nhưng mùa giải mới họ lại thất bại cả 3 vòng loại và phải thay đổi rất nhiều. Trong lúc khó khăn ấy, tổ chức Esports quyết định sa thải toàn bộ player cùng với mình, trong khi Scantzor chỉ mới trải qua 2 tháng của hợp đồng 1 năm với tổ chức và một số player mới chỉ ký hợp đồng không lâu. Scantzor còn cung cấp thêm trong hợp đồng chỉ ra nếu muốn hủy hợp đồng cần phải thông báo trước 30 ngày.


Scantzor cũng nói rằng tổ chức còn không trả cho anh 15 ngày công nhưng đến cuối cùng tổ chức esports Entity đã trả. Tuy vậy, Entity cũng bắt những player và Scantzor phải ký một cam kết xác nhận rằng tổ chức đã trả toàn bộ số tiền cần phải trả.

Vấn đề thứ 2 của Scantzor nói về GESC. Có lẽ người chơi cũng đã biết về việc GESC nợ tiền các player, team, tổ chức liên quan lên tới 750.000 USD, và HLV Scantzor cũng nằm trong số đó.


Scantzor đã tiếp tục hướng vấn đề đến Mineski tại cuối bài post. Scantzor cho biết mình làm việc cho Mineski hồi tháng 10/2016 tới tháng 10/2017 tức là vào thời điểm Mushi mới gia nhập. Đây là tường thuật những câu nói của Scantzor:

"Mineski cật lực thuyết phục mọi người rằng công ty hoạt động như một gia đình nhưng tôi trải nghiệm nó giống một giáo phái hơn. Công ty kiểm soát rất chặt chẽ về sự tương tác với người không thuộc công ty khi tôi làm việc với họ. Ở tuần đầu tiên làm việc, tôi được đưa danh sách những người tôi KHÔNG được phép liên hệ hoặc nói chuyện. Ví dụ, Tier One Entertainment, TNC hay Execration hoặc những ai làm việc trong ngành này không thuộc hoặc không liên quan tới Mineski đều yêu cầu không liên hệ"

Scantzor cũng đã cung cấp rằng tổ chức Mineski đã để cho điều kiện sống của mình cực kỳ tồi tệ. Scantzor tả lại 1 tháng cuộc sống của mình tại Manila:

"Đó là một ngôi nhà được sử dụng chủ yếu làm văn phòng cho phòng kế toán của Mineski, nhưng nó có phòng ngủ ở tầng trên và tôi được cấp giường ở đó. Không có nhà vệ sinh tự hoại, xả nước. Không có nước uống được. Không có bếp hoặc tủ lạnh hay bất kỳ thiết bị nhà bếp cơ bản nào để sử dụng cho việc chuẩn bị thức ăn. Và môi trường bị nhiễm khuẩn với đầy gián cùng muỗi. Tôi đã khiếu nại lên phòng nhân sự và đã được phản hồi lại rằng tôi là "một người ngoại quốc khắt khe". Sau đó với những nỗ lực ở quá khứ, những vấn đề này được cải thiện tuy vậy đó là sau khi tôi phải sống 1 tháng với tình trạng này."

Scantzor cũng chia sẻ thềm rằng một số player của đội tuyển Happyfeet chỉ nhận được 8000PHP (tương đương với khoảng hơn 3 triệu VNĐ)/một tháng. Scantzor cũng nói rằng vào hồi 2017, khi kết thúc giải Galaxy Battles, anh đã bị khiển trách vì ngồi ăn với những thành nhân viên của Fallout Gaming (đơn vị tổ chức Galaxy Battles) ở bữa tiệc cuối giải. Hơn nữa anh cũng tiết lộ:

"Một số player chuyên nghiệp ký hợp đồng với Mineski đã bị đẩy vào các hợp đồng một chiều, điều này chủ yếu cho phép các player này hoàn toàn bị mất khả năng mua hoặc chuyển nhượng, ngay cả khi họ không chơi cho Mineski".

Hiện tại, chỉ mới có tổ chức Esport Entity Gaming phản bác lại những cáo buộc của Scantzor. Còn Mineski và GESC vẫn chưa có bất kỳ đả động hay hành động về những cáo buộc của Scantzor.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
DOTA 2 Mineski HLV Enity Gaming Enity gaming Happyfeet GESC giải TI8
Xem thêm
TIN NỔI BẬT