Riot cần thay đổi trong bản 8.22 để cân bằng lại LMHT

Thứ tư, 31/10/2018 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở thời điểm hiện tại của LMHT, trong mỗi trận đấu sự xuất hiện liên tục của một con tướng sẽ làm những vị tướng khác phải ngồi "xó" dài hạn khiến trận game mất cân bằng.

Trong bản PBE 8.22 lần 5 mà đội ngũ của Riot đã công bố rằng Aatrox sẽ không bị neft và tiếp tục chỉnh sửa ngọc tái tổ hợp. Nhưng như vậy chưa phải là điểm mấu chốt để đưa game thủ tới một trận đấu công bằng, dưới đây là một số thay đổi mà Riot cần phải xem xét trước khi ra mắt chính thức phiên bản 8.22.

  • Cân bằng lại vị trí

Hiện tại vị trí đường giữa với sức mạnh vừa được buff thì Akali đang "cầm trịch" khu vực đường giữa. Với sức mạnh vượt bậc của Akali, người chơi nào cũng muốn được sử hữu nó trong trận đấu để "biểu diễn" vị tướng cơ động này. Với độ cơ động cực cao và khả năng ẩn than của mình, Akali trở thành một trong những Sát Thủ mạnh nhất đường giữa, bên cạnh LeBlanc. Người chơi LMHT đã trông chờ Riot giảm sức mạnh Akali trong rất nhiền phiên bản gần đây, tuy nhiên Riot vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy họ sẽ đáp ứng nguyện vọng này của người chơi cả.

Không chỉ đơn thuần là sẽ thiên về bất kì một lane nào như mùa trước là thiên một chút về vị trí rừng, trận đấu thắng thua phần lớn sẽ nằm ở người đi rừng chứ không còn là sự phối hợp đồng đều giữa các lane, với những bản update mà Riot từng ra mắt luôn được cộng đồng đặt tên theo như Meta xạ thủ, Meta đấu sĩ hay Meta pháp sư. Trong bản 8.22 lần này Riot nên cân nhắc kĩ để đưa ra một bản update hay fix lỗi hợp lí.

  • Cân bằng lại các vị trướng

Trong các trận đấu dù là Thường hay Xếp Hạng thậm chí là những giải đấu lớn liên tục góp mặt của những vị tướng như Aatrox - Urgot - Irelia và gần như được Cấm & Chọn trong mọi trận đấu ở cả giải chuyên nghiệp lẫn hàng chờ Solo Q. Cho đến khi Viktor được mang vào CKTG 2018 thì hắn mới được quay lại đấu trường công lý nhờ Meta "giả lập CKTG" của cộng đồng game.

Dù Irelia đã bị giảm sức mạnh trong bản 8.21 tốc độ di chuyển từ 340 xuống 335 nhưng điều này không gây cản trở mấy khi chất tượng cơ động đã ăn sâu vào máu với chiêu Q – Đâm Kiếm của mình.Đồng thời, khả năng gây sát thương và kĩ năng khống chế của Irelia cũng cực kì khó chịu, khiến cho không một ai có thể đối đầu với cô ta một khi cô ta đã vươn lên dẫn trước. Một đợt giảm sức mạnh mới có lẽ là cần thiết đối với cô nàng này trong phiên bản 8.22.


Tuy nhiên, với hơn 14 vị tướng khả dụng ở đường trên trong game, người chơi LMHT vẫn muốn có thêm nhiều sự lựa chọn mới phong phú và đa dạng hơn. Các lựa chọn như Kenne, Renekton và Rumble dường như đã bị lãng quên từ lâu và có thể trở lại trong thời gian ít ỏi còn lại của mùa 8 nếu được Riot quan tâm đôi chút.

  • Đưa ngọc dồn sát thương trở lại

Ngọc Thu Thập Hắc Ám hiện tại đang được nhận một đợt cập nhật chỉnh sửa nhỏ trên máy chủ thử nghiệm PBE nhằm khôi phục lại sau đợt chỉnh sửa giảm sức mạnh ở phiên bản 8.20. Tuy nhiên các ngọc dồn sát thương như Sốc Điện hay Thiêu Rụi vẫn không thể quay trở lại được trọng dụng như trước kia.


Trong bản PBE Ngọc Thu Thập Hắc Ám đang có chỉnh sửa nhỏ nhằm khôi phục lại sau đợt giảm sức mạnh của nó ở phiên bản 8.20 vừa rồi, với ý định của Riot sẽ đưa bộ ngọc này gia tăng theo thời gian để hợp cho cả vị trí đi đường chứ không chỉ ở mỗi rừng. Sát thương cũng sẽ thay đổi một chút với tất cả ngọc dồn sát thương sẽ không shock dame quá 2/3 lượng máu nhằm đưa trận game cân bằng hơn và sẽ không có quái vật nào one hit như những phiên bản trước. Tuy nhiên các ngọc dồn sát thương như Sốc Điện hay Thiêu Rụi vẫn không thể quay trở lại được trọng dụng như trước kia và cần Riot để mắt hơn tới "đứa con đầu lòng của Ý Chỉ Thần Sấm".

  • Cập nhật kĩ năng

Sau sự thay đổi Nunu -> Nunu and Willump và Ezreal thì giờ đến Karma sẽ được thiết lập để trở thành nhà vô địch tiếp theo, sẽ có những thay đổi về kĩ năng và hình ảnh của mình. Điều này sẽ mang lại một cơ chế chơi mới hoàn toàn trong trò chơi khi Karma được chọn, cho phép người chơi giảm thời gian hồi chiêu cho mục tiêu đồng minh. Karma chỉ là một trong số rất nhiều vị tướng LMHT rất cần được thay đổi để tăng khả năng sống sót, do đó các nhà vô địch khác cũng nên được hưởng lợi với một bản cập nhật tương tự.

>>>Những thay đổi lớn của LMHT khiến tựa game trở nên khó hơn

>>>BoxBox Montage#1 - Best Riven Plays

Thethao247 Esports sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất đến độc giả. Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT