Sự thật về game thủ Việt Nam bị chặn IP? Không thấy PUBG Mobile trên Google Play

Thứ ba, 09/10/2018 00:08 AM (GMT+7)
A A+

Đây là những sự thật về việc PUBG Mobile biến mất khỏi Google Play khiến nhiều game thủ lầm tưởng.

PUBG Mobile là tựa game bắn súng sinh tồn trên điện thoại số 1 hiện nay. Mặc cho những đối thủ cạnh tranh gay gắt, kể từ khi xuất hiện tới nay, cùng với Liên Quân Mobile thì PUBG Mobile đã trở thành những game di động phổ biến nhất ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Thậm chí trở thành những ứng PUBG Mobile dụng chuẩn mực để mọi người đánh giá một chiếc điện thoại trước khi mua. Đặc biệt, với 5 mức độ thiết lập đồ họa từ Smooth cho tới Ultra HD, PUBG Mobile đã được coi là một bài test có độ phân hóa "học sinh" rất cao.

Nhưng trong suốt những ngày qua, cộng đồng PUBG Mobile ở nước ngoài và cả Việt Nam lan truyền nhau thông tin cho rằng bản quốc tế của PUBG Mobile do Lightspeed & Quantum Studio phát triển này bị gỡ khỏi chợ ứng dụng Google Play. Tận dụng tin đồn không có chứng cứ này, khá nhiều game thủ “thêm muối" để lan tỏa những thông tin không đúng. Nguyên nhân của việc nhiều người cho rằng bị gỡ khỏi Google Play là do họ "search" game này ở mục tìm kiếm không cho ra nó. Những game thủ này đều đang định xóa file game cũ và tải bản mới nhằm hạn chế dung lượng tổng quá lớn, vượt quá ROM của máy.

Trên thực tế, việc những game thủ không tìm kiếm được tựa game này trên Google Play là do ... gõ sai ký tự hiển thị của game. Từ đó mà hệ thống không trả kết quả chính xác. Cụ thể thì thay vì gõ "PUBG Mobile", thì họ lại viết thường theo kiểu "pubg", "pubg mobile".

Để khắc phục điều này, thì ngoài việc gõ đúng chuẩn, gồm cả ký tự viết hoa. Thì người chơi nếu sử dụng smartphone Samsung có thể vào Galaxy Apps để tải, hoặc với bất cứ ai dùng hệ điều hành Android có thể tải file XAPK ở ứng dụng Apkpure. Hiện tại, trong khi một số người dùng Android hoang mang vì không tìm thấy PUBG Mobile trên CH Play thì người dùng iOS vẫn có thể tìm kiếm và tải game được như bình thường trên App Store.

 

Tình trạng người chơi PUBG Mobile xóa file game phiên bản cũ đi, sau đó vào Google Play hoặc App Store tải bản mới là điều thường thấy mỗi khi phiên bản mới ra mắt. Nên biết, PUBG Mobile có dung lượng tổng ở mỗi phiên bản đều lên tới 2 - 3 GB.

Hướng dẫn khắc phục lỗi PUBG Mobile bị mất trên Google Play
Thông tin chi tiết về PUBG Mobile sẽ được Thethao247Esports cập nhật liên tục đến với độc giả.

 

>>>5 cách tải PUBG Mobile thành công cho người dùng hệ điều hành Android

>>>Thật giả việc PUBG Mobile về Việt Nam, nhà phát hành game nào "đứng ra" đảm nhiệm sứ mệnh này ?

>>>Hướng dẫn chơi PUBG Mobile trên PC bằng giả lập của Tencent

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Mobile PUBG Mobile Việt Nam Lỗi Play Store PUBG Mobile GAME BẮN SÚNG GAME SINH TỒN GAME FPS TENCENT ANDROID IOS PUBG CORP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT